• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tây Ban Nha: Mở cửa Bảo tàng các nền văn hóa thế giới

12/03/2015 10:27

Vừa qua, một bảo tàng đã được mở cửa tại Barcelona, Tây Ban Nha. Sự có mặt của bảo tàng xứ Catalan này đã góp phần vào việc quảng bá nền văn hóa thế giới.

Hình ảnh tại Bảo tàng văn hóa thế giới. Nguồn: internet

Vừa qua, một bảo tàng đã được mở cửa tại Barcelona, Tây Ban Nha. Sự có mặt của bảo tàng xứ Catalan này đã góp phần vào việc quảng bá nền văn hóa thế giới.

Bảo tàng mới này nằm ở trung tâm của Barcelona, trong một con phố nổi tiếng Montcada, nằm giữa hai tòa nhà thời trung cổ tuyệt đẹp đó là tòa nhà Nadal và Marquès de Llió. Con phố Montcada giống như một bảo tàng ngoài trời được hình thành qua nhiều thế kỷ, các cung điện Marquès de Llió và Nadal là những tòa nhà chính ở đó, có niên đại khoảng nửa cuối thế kỷ 13 và thế kỷ 14.

Bảo tàng các nền văn hóa thế giới ở Barcelona trưng bày số lượng lớn các tác phẩm trong đó một số hiện vật cho đến nay vẫn chưa được công bố, gồm nhiều hiện vật mới lạ của Bảo tàng Dân tộc học xưa ở Barcelona có nguồn gốc từ châu Á, châu Phi, châu Mỹ và châu Đại Dương.

Gần 30.000 hiện vật tại bảo tàng, cùng với bộ sưu tập tuyệt đẹp gồm 2.356 hiện vật từ Fondation Folch. Bộ sưu tập này do Albert Folch i Rusiñol (1922-1988) thiết lập, đã được thị trưởng thành phố Barcelona nhượng lại cho bảo tàng, hiện nay đây là bộ sưu tập nghệ thuật đặc sắc về các nền văn hóa không thuộc phương Tây ở vùng Catalogna.

Barcelona vốn dĩ là một thành phố sống trong nhịp đập văn hóa. Xứ Calantan có nhiều bảo tàng và thường xuyên có những triển lãm mới hàng tuần. Phải nói rằng các thiên tài catalan như Joan Miró hay Antoni Tàpies và nhiều tên tuổi khác đã để lại một di sản nghệ thuật đặc biệt phong phú.

Bảo tàng các nền văn hóa thế giới ở Barcelona là một phần của mạng lưới liên minh châu Âu SWICH, giống như Bảo tàng các nền Văn minh Châu Âu và Địa Trung Hải ở Marseille. Mục tiêu đầu tiên của bảo tàng này là bảo quản, phục dựng, quản lý, diễn giải và đặc biệt là giới thiệu đến công chúng về các hiện vật là di sản nghệ thuật và văn hóa của các dân tộc khác nhau để giúp họ biết đến các nền văn hóa khác nhau trên thế giới.

Trưng bày thường xuyên của bảo tàng chắc chắn sẽ mang lại cho công chúng một chuyến du ngoạn tới trung tâm của châu Mỹ, châu Đại Dương, châu Á và châu Phi. Bảo tàng cũng tổ chức các cuộc trưng bày chuyên đề trong năm.

Hiện nay, Bảo tàng các nền văn hóa thế giới vừa đưa lên mạng một ứng dụng di động, đó là việc hướng dẫn thăm quan tương tác các phần trưng bày, thuyết minh tự động và nhiều thông tin khác. Bảo tàng mở cửa từ 10h đến 19h từ thứ ba đến thứ bảy và từ 10h đến 20h vào các ngày chủ nhật và ngày lễ. Cuối cùng, miễn phí tham quan đến ngày 7 tháng 4 năm 2015.

Theo Cata

 
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ