• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Taylor Swift chiến thắng với 1$ bồi thường vụ kiện bị DJ ‘sờ soạng’

Giải trí 15/08/2017 11:19

(Tổ Quốc) - Taylor Swift đã giành chiến thắng trước tòa án Colorado hôm thứ Hai sau khi bồi thẩm đoàn đã đưa ra được bằng chứng DJ David Mueller đã cố tình sờ soạng vào phần nhạy cảm của ngôi sao nhạc Pop, và trao tặng 1 đô la tượng trưng theo yêu cầu của cô do thắng vụ kiện này.

Taylor Swift đã khóc và ôm chầm lấy mẹ mình khi Tòa án quận Denver của Hoa Kỳ tuyên bố kết luận, cô cũng đã có lời 'cảm ơn' dành cho các thành viên của bồi thẩm đoàn khi họ rời phòng xử án.

Ngôi sao nhạc Pop Taylor Swift

Đoàn bồi thẩm 6 nữ và 2 nam giới, đã phải cân nhắc hơn 4 giờ đồng hồ để đưa ra kết luận này sau một thời gian dài thụ lý vụ kiện, cũng bác bỏ tuyên bố của David Mueller khi khởi kiện nữ ca sĩ là nguyên nhân chính khiến anh ta bị mất “công việc mơ ước” của mình với tư cách một DJ vì những cáo buộc sai.

Tuyên bố sau khi kết thúc vụ kiện, Taylor Swift nói “Tôi biết ơn những đặc quyền mà mình được hưởng từ cuộc sống, từ xã hội và trong khả năng của mình, tôi sẽ cố gắng để tự bảo vệ bản thân mình trong một phiên tòa như thế này”.

Hy vọng của tôi là giúp đỡ những người có hoàn cảnh như tôi sẽ được lắng nghe”. Swift nói thêm rằng cô sẽ đóng góp cho các tổ chức giúp nạn nhân xâm phạm tình dục tự vệ.

DJ David Mueller đã không có phản ứng gì khi tòa tuyên bố phán quyết.

Bức ảnh được sử dụng làm chứng cứ trong vụ kiện (ảnh TMZ)

Tháng 9/2015, David Mueller, trước đó là DJ làm việc cho đài KYGO tại Denver, bang Colorado, Mỹ đã khởi kiện Taylor Swift vì cho rằng những lời buộc tội vô căn cứ của cô khiến anh ta bị mất việc và hủy hoại sự nghiệp cũng như hình ảnh của mình. Sau đó, Taylor Swift đã kiện ngược lại và cáo buộc David Mueller cố ý xâm phạm cơ thể, cụ thể là DJ đã cố sờ soạng vòng ba của nữ ca sĩ.

Trong phiên kết thúc vụ kiện, luật sư Gabriel McFarland đại diện D. Mueller cũng đã có lập luận rằng khách hàng của ông ta là một người nổi tiếng trong ngành công nghiệp giải trí và anh ta sẽ không bao giờ đánh đổi sự nghiệp cũng như thu nhập 150.000 đô la mỗi năm để cố làm một việc như thế.

Nhưng Taylor Swift từ chỗ đứng của nhân chứng đã cứng rắn khi bảo vệ mình khi nói rằng Mueller đã cố ý cho tay phải của mình vào trong váy của cô và sờ soạng vòng ba của cô. Luật sư của cô, Douglas Baldridge, cho biết Swift cũng đã chỉ đòi bồi thường thiệt hại 1 đô la vì nữ ca sĩ không có ý muốn khiến cho Mueller bị phá sản mà chỉ muốn cảnh báo người này.

Ông Baldridge cũng nói về nguyên tắc Swift đã thực hiện trong vụ kiện này khi cố gắng bảo vệ mình: "Điều đó có nghĩa là, mọi phụ nữ sẽ có quyền quyết định việc làm nào đối với cơ thể của họ sẽ được dung thứ”.

Thùy My (theo Reuter)

NỔI BẬT TRANG CHỦ