• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tên lửa Trung Quốc sẵn sàng “đáp trả” THAAD

Thế giới 29/08/2016 16:42

(Tổ Quốc) - Trung Quốc cho biết hệ thống tên lửa đất đối không thế hệ 3 của nước này đã sẵn sàng tham chiến.  

Không quân Quân đội Giải phóng Nhân dân sẽ sử dụng hệ thống tên lửa đất đối không do nước này mới phát triển, tờ SCMP dẫn lời phát biểu của ông Shen Jinke, phát ngôn viên Không quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) trong một thông báo phát đi từ Bộ Quốc phòng nước này cho biết.

Tên lửa phòng không tầm xa HQ-9 trong một cuộc diễu hành tại quảng trường Thiên An Môn. (Nguồn: AFP)

Hệ thống này, bao gồm các tên lửa mới và hệ thống phóng mới có thể tấn công các mục tiêu từ cự ly gần đến tầm xa, từ tầm thấp đến tầm cao, ông Shen nói.

"Hệ thống phòng không và phòng thủ chống tên lửa này là những khí tài quan trọng thể hiện sức mạnh chiến lược của không quân Trung Quốc, " ông Shen cho biết.

Không quân Trung Quốc hiện nay đang chuyển từ phòng không bảo vệ lãnh thổ sang có khả năng tấn công và phòng thủ. “Chúng tôi sẽ hoàn thành nâng cấp cảnh báo chiến lược sớm, tấn công trên không, chống máy bay, phòng thủ tên lửa, đối phó cuộc chiến thông tin, vận tải chiến lược và hỗ trợ toàn diện trên không” theo ông Shen.

Thông tin này được công bố trong bối cảnh quan hệ Mỹ - Trung đang gia tăng căng thẳng về việc Mỹ triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc.

Theo SCMP, nhận xét của quan chức trên là một phần trong các hoạt động lặp đi, lặp lại của Bắc Kinh nhằm chống lại quyết định của Seoul cho phép Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD trên bán đảo Triều Tiên – điều Trung Quốc cáo buộc rằng đặt ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh quốc gia nước này.

Hàn Quốc phản bác lại rằng, việc triển khai THAAD là cần thiết để bảo vệ nước này trước mối đe dọa từ chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

(Theo SCMP)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ