• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thái Lan cảnh báo khách du lịch đối với người chuyển giới

Du lịch 23/08/2016 08:15

(Tổ Quốc)-Bangkokpost hôm 22/8 đưa tin cảnh sát Thái Lan đang thực hiện một chiến dịch truy quét “những tên trộm chuyển giới” tại Pattaya.

Cảnh sát Thái Lan cho biết, hiếm có ngày nào mà họ không phải nhận phản ánh các trường hợp phạm tội liên quan tới ladyboy (người chuyển giới từ nam sang nữ). Những đối tượng này thường xuyên rình mò trên các đường phố ở TP Pattaya, chờ đợi sự "hớ hênh" của du khách và trộm cắp những đồ vật giá trị như nhẫn, đồng hồ và tiền mặt.

Do đó, cảnh sát Thái Lan kêu gọi khách du lịch nước ngoài đề cao cảnh giác khi quan hệ tình dục với người chuyển giới, sau loạt vụ tấn công và trộm cắp xảy ra gần đây.

Các cuộc tuần tra đang được thực thi nghiêm khắc ở Pattaya nhằm ngăn chặn các vụ tấn công từ người chuyển giới. Ảnh: Chaiyot Yongcharoenchai.



Vnexpress dẫn nguồn Bangkokpost cho biết, vào ngày 15/8, ba người chuyển giới là Thittayaphon Chaithawip, 20 tuổi, Prathai Chaisiri, 28 tuổi, và Bencharong Ubon, 24 tuổi đã bị bắt vì tội cung cấp các dịch vụ tình dục bất hợp pháp, và ăn cắp thẻ tín dụng của du khách Ba Lan trên đường Khao San trong khu Bang Lamphu, Bangkok. Nhóm người này cũng thừa nhận đã cướp được 9 thẻ ngân hàng trong năm 2015.

Trước đó, vào tháng 2, một du khách Đức bị người chuyển giới tại Pattaya đánh thuốc mê và lấy đi một chiếc đồng hồ trị giá khoảng 200.000 baht (gần 130 triệu đồng) và hai điện thoại di động.

Những người chuyển giới cố tình làm khách du lịch phân tâm bằng cách tạo ra một cuộc tranh cãi, hoặc mời gọi sử dụng dịch vụ tình dục, rồi lợi dụng để ăn cắp tài sản của họ.

Tình trạng đáng lo ngại ngày càng gia tăng ở những điểm thu hút nhiều du khách. Theo giới truyền thông, cảnh sát Thái Lan đang phải đối mặt với "cuộc chiến đường phố" khó khăn. Họ khuyến cáo du khách tránh ra ngoài một mình vào đêm khuya cũng như cẩn thận với những người mình trò chuyện lúc đó.

Thuỷ Bích (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ