(Tổ Quốc) - Phở Việt hiện là sản phẩm xuất khẩu bán chạy nhất trong dây chuyền công nghiệp của doanh nghiệp Thái Lan.
Một số sản phẩm của Charoen Pokphan Foods Plc. Ảnh nguồn: CPF |
Doanh nghiệp Việt phải ngạc nhiên vì nhà máy của Charoen Pokphan Foods Plc (CPF) tại Thái Lan, nơi sản xuất món phở, có công suất 200.000 sản phẩm mỗi ngày
Điều đáng nói là để sản xuất số lượng sản phẩm lớn như vậy nhưng chỉ cần sử dụng chưa đầy 10 công nhân.
Với lợi thế tiện lợi, thiết kế bao bì bắt mắt, dễ sử dụng và hạn dùng đến 18 tháng, phở tươi đóng gói đang là một trong những thực phẩm tươi ăn liền đóng gói thuộc hàng bán chạy nhất tại Mỹ của nhà máy CPF tại Thái Lan.
Còn tại Việt Nam hiện chưa có nhiều doanh nghiệp tham gia vào thị trường thực phẩm tươi đóng gói. Một số ít tên tuổi như Sài Gòn Food cũng chỉ sản xuất với công suất 100.000 suất ăn tươi mỗi ngày; Doanh nghiệp CJ Cầu Tre với bún bò Huế, mỳ spaghetti xốt bò nấu sẵn, hạn dùng 12 tháng khi đặt trong ngăn đá tủ lạnh.
Vì thế, nếu không muốn chậm chân trong thị trường thực phẩm tươi đóng gói này thì Việt Nam cần phải thay đổi, đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại ứng dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất và chế biến.
Phùng Nguyên (t/h)
Thông tin của bạn
Email:
Vui lòng nhập Email
Email Không đúng định dạng
Tên hiển thị:
Vui lòng nhập Họ & Tên.
Mã xác thực:
Vui lòng nhập đúng mã xác thực
Gửi bình luận HủyThông báo
Thông báo
Thông báo
Thông báo