• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thảm án 4 bà cháu ở Quảng Ninh: Hung thủ bị đề nghị mức án tử hình

Thời sự 16/12/2016 12:08

(Tổ Quốc) - Sau khi nghe đại diện VKSND tỉnh Quảng Ninh đề nghị mức án tử hình, HĐXX hỏi thêm nhưng bị cáo Dũng nói không có gì bổ sung. 

Sáng 16/12, TAND tỉnh Quảng Ninh đã mở phiên sơ thẩm xét xử Doãn Trung Dũng (45 tuổi, phường Trưng Vương, TP Uông Bí) về tội Giết người và Cướp tài sản.

Tại phiên tòa, Doãn Trung Dũng được đeo "kan luynn" (công cụ chống cắn lưỡi) để đề phòng đối tượng này tự tử. Người nhà nạn nhân, người nhà bị cáo và bà con nhân dân trong khu vực ngồi chật kín phòng xét xử số 1 toà án nhân dân tỉnh Quảng Ninh.

Đứng trước vành móng ngựa, Dũng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó; tối 23/9, Dũng mang dao đến nhà chị Thanh (ở phường Phương Nam, cùng TP. Uông Bí) vay tiền. Khi đến nơi, chỉ có bà Hát - 61 tuổi (mẹ chị Thanh), hai con chị Thanh là Hưng (9 tuổi), Hà (8 tuổi), cùng Huyền (3 tuổi, cháu chị Thanh). Vì Dũng là cháu rể nên bà Hát cho anh ta ở lại.

Tới khuya, Dũng đã sử dụng dao đâm chết cháu Hưng. Khi bị cháu Hà phát hiện, Dũng đã kéo cháu xuống gian bếp phụ sát hại. 

Doãn Trung Dũng tại phiên xét xử sơ thẩm. (Ảnh: Zing.vn)

Sáng sớm ngày 24/9, đối tượng đã ra tay sát hại bà Hát, cháu Huyền và cướp đi số nữ trang trên người bà Hát; mang bán được gần 7 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Tại trại tạm giam, đối tượng này liên tục có ý định tự tử nhưng được các cán bộ trại giam cứu. Dũng khai thêm anh ta bắt đầu dùng ma túy đã hơn một năm nay. 

Thông tin trên trang Zing.vn; kết thúc phiên xét xử, ông Nguyễn Huy Thắng - đại diện VKSND tỉnh Quảng Ninh nói căn cứ kết quả quá trình điều tra và quá trình xét hỏi tại tòa cho thấy hành vi của Doãn Trung Dũng phạm vào các tội Giết người và Cướp tài sản. Hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội. Hậu quả anh ta gây ra không thể bù đắp được cho gia đình bị hại, gây hoang mang cho dư luận địa phương.

Trong vụ án, một phần nguyên nhân Dũng gây án, là do anh ta sử dụng ma túy nên phạm tội trong trạng thái mất kiểm soát. Bị cáo đã từng phạm tội và bị xét xử trước đó. Từ những căn cứ trên, VKSND đề nghị HĐXX tuyên bị cáo Dũng tử hình tội Giết người; 7 - 8 năm tù tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt bị đề nghị là tử hình.

Trường Sa (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ