• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thảm bại ở ASIAD nhưng HLV Olympic Thái Lan vẫn không bị sa thải

Thể thao 21/08/2018 17:24

(Tổ Quốc) -Dù nhận thất bại khó chấp nhận tại ASIAD 18 nhưng Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan Somyot Poompunmuang khẳng định không sa thải HLV Worrawoot Srimaka.

Tại môn bóng đá nam ASIAD 18, ĐT Olympic Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Worrawoot Srimaka nằm ở bảng B cùng Uzbekistan, Bangladesh và Qatar. Những tưởng thầy trò HLV Srimaka sẽ dễ sàng có được một suất tham dự vòng knock-out bởi thực lực của họ luôn được đánh giá nhỉnh hơn so với các đối thủ cùng bảng. Nhưng trên thực tế, những gì Thái Lan thể hiện lại gây ra khá nhiều thất vọng.

HLV Srimaka không bị sa thải sau những thất bại của Olympic Thái Lan tại ASIAD 18 (Ảnh: FAT)

Trong hai trận đấu đầu tiên, Olympic Thái Lan đã để hai đối thủ là Olympic Qatar và Olympic Bangladesh cầm hòa 1-1 trước khi nhận thất bại 0-1 trước Olympic Uzbekistan ở trận đấu cuối cùng. Kết thúc vòng bảng với chỉ vỏn vẹn 2 điểm trong tay, HLV Srimaka chỉ còn cách trong đợi vào khe cửa hẹp để đi tiếp bằng cách lọt vào một trong 4 đội hạng 3 có thành tích xuất sắc nhất. Thế nhưng, kết quả cuối cùng, đội bóng xứ chùa Vàng chỉ đứng thứ 6 trong danh sách này.

Trong 24 năm trở lại đây, lần đầu tiên tuyển Thái Lan mới dừng bước ngay từ vòng đấu bảng môn bóng đá nam thuộc một kỳ Á vận hội. Đây là thành tích tệ hại nhất mà Thái Lan từng nhận phải. Điều này khiến người hâm mộ không ngừng chỉ trích và yêu cầu Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) sa thải HLV Worrawoot Srimaka. Thậm chí, còn có những yêu cầu đưa HLV Kiatisuk Senamuang trở lại dẫn dắt đội tuyển bóng đá quốc gia và U23.

Thế nhưng, trong một thông báo mới đây, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan Somyot Poompunmuang đã lên tiếng bênh vực HLV Worrawoot Srimaka và khẳng định sẽ không sa thải HLV 46 tuổi.

“Không có bất kỳ cầu thủ hay HLV nào muốn đội bóng của mình đón nhận thất bại. Chúng ta phải chấp nhận kết quả này. Nhiều đội tuyển khác như tuyển Đức cũng đã phải nhận thất bại tại World Cup 2018. Chúng tôi không thể thay đổi HLV sau khi kết quả của đội không đáp ứng kỳ vọng của mọi người”-Ông Somyot cho biết.

Người đứng đầu FAT cũng cho biết, ông không có bất cứ lý do nào biện hộ cho thất bại của đội nhà tại ASIAD 18. Thực tế, FAT đã rất lo lắng khi Olympic Thái Lan phải đối mặt với nhưng hạn chế trong khâu chuẩn bị và tình trạng chấn thương liên tục của các trụ cột tại giải đấu trên đất Indonesia.

Bạch Dương (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ