• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thẩm định trò chơi mạo hiểm tại Khu du lịch Langbiang

Du lịch 08/04/2016 14:20

(Tổ Quốc)- Trong 2 ngày 5&7/4, Lâm Đồng đã thẩm định quy trình vận hành các trò chơi dã ngoại tại Đà Lạt.

(Tổ Quốc)- Trong 2 ngày (5/4 và 7/4), Đoàn thẩm định liên ngành của Lâm Đồng đã tiến hành thẩm định quy trình vận hành các trò chơi dã ngoại do Chi nhánh Công ty Mạo hiểm Việt (Phat Tire Ventures) tại Đà Lạt tổ chức.

Dự kiến, các trò chơi này sẽ được vận hành tại Khu du lịch Thung lũng Vàng và Khu du lịch Langbiang nếu đảm bảo yêu cầu.

Đoàn thẩm định liên ngành, gồm đại diện Công an tỉnh Lâm Đồng, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Phòng Văn hóa Thông tin huyện Lạc Dương; lãnh đạo và thanh tra Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng, chuyên viên Phòng Nghiệp vụ Thể dục Thể thao, chuyên viên Phòng Nghiệp vụ du lịch của Sở VHTTDL; cùng đại diện Khu du lịch Thung lũng Vàng, Khu du lịch Langbiang.





Khu du lịch Langbiang (Ảnh: dulich24.com.vn)

Hoạt động thẩm định này được thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và theo đề nghị của Chi nhánh Công ty cổ phần Mạo hiểm Việt tại Đà Lạt.

Theo đó, đoàn thẩm định đã thực hiện kiểm tra các trang thiết bị được sử dụng cho du khách ngay tại vị trí diễn ra các hoạt động mạo hiểm; quan sát quá trình tham gia các hoạt động của 58 em học sinh và thầy cô giáo Trường Quốc tế Canada trong các trò chơi thử thách: đu dây, bước nhảy tự tin, cầu khỉ, leo vách đá và trải nghiệm thực tế. 

Kết quả thẩm định là cơ sở để các ngành chuyên môn liên quan đến hoạt động du lịch thể thao mạo hiểm phân tích, đánh giá và đóng góp ý kiến cùng Sở VHTTDL có căn cứ xác nhận cho Chi nhánh Công ty cổ phần Mạo hiểm Việt tại Đà Lạt tổ chức, vận hành các hoạt động dã ngoại tại Khu du lịch Thung lũng Vàng và Khu du lịch Langbiang.

Trước đó, Lâm Đồng đã tổ chức đợt thanh tra toàn diện hoạt động du lịch nhằm chấn chỉnh công tác đảm bảo an toàn cho du khách trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, đồng thời quyết định đình chỉ 2 điểm kinh doanh du lịch mạo hiểm thác Ankoet (huyện Lạc Dương) và Thác Hang Cọp (TP Đà Lạt) do không đảm bảo các điều kiện cần thiết để kinh doanh du lịch mạo hiểm./.

Hồng Dương (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ