• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tham gia Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch các tỉnh biên giới phía Bắc

18/07/2018 14:54

(Cinet) – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa có Công văn số 3088/BVHTTDL-VHDT gửi UBND các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh về việc Tham gia Ngày hội giao lưu VHTTDL các tỉnh biên giới phía Bắc, lần thứ I, năm 2018.

(Cinet) – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa có Công văn số 3088/BVHTTDL-VHDT gửi UBND các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh về việc Tham gia Ngày hội giao lưu VHTTDL các tỉnh biên giới phía Bắc, lần thứ I, năm 2018.

Ảnh minh họa (nguồn: vietnamtourism.com)

Nội dung công văn nêu rõ, trong những năm qua, thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước về bảo tồn phát triển văn hóa các dân tộc thiểu số Việt Nam, Bộ VHTTDL đã chủ trì, phối hợp với các Ban, Bộ, ngành Trung ương và địa phương luân phiên tổ chức các Ngày hội, giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam Bộ, miền Trung, Ngày hội văn hóa dân tộc Mông, Chăm, Khmer, Mường, Hoa, Thái và Ngày hội giao lưu văn hóa nghệ thuật tuyến biên giới Việt Nam - Lào; Việt Nam - Campuchia,... Các hoạt động giao lưu văn hóa được tổ chức đa dạng, phong phú với nhiều hình thức phù hợp được đồng bào các dân tộc hoan nghênh, hưởng ứng và tích cực tham gia.

Để tiếp tục phát huy, giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số, năm 2018, Bộ VHTTDL tổ chức Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch các tỉnh biên giới phía Bắc, lần thứ I tại tỉnh Quảng Ninh (thời gian dự kiến: trung tuần tháng 11 năm 2018) với sự tham gia của 07 tỉnh có tuyến biên giới phía Bắc gồm: Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh; các hoạt động chính của Ngày hội diễn ra trong 02 ngày với các nội dung hoạt động văn hóa nghệ thuật quần chúng, hoạt động thể thao, hoạt động du lịch và trưng bày triển lãm văn hóa đặc sắc của các dân tộc vùng biên giới.

Thông qua các hoạt động của Ngày hội, đặc trưng văn hóa tiêu biểu của đồng bào các dân tộc vùng biên giới, tính cộng đồng, vai trò chủ thể văn hóa được bảo tồn, tôn vinh, phát huy giá trị văn hóa truyền thống và tình đoàn kết giữa các dân tộc anh em; tạo điều kiện để đồng bào các dân tộc vùng biên giới được giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm; nâng cao nhận thức và có ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc vùng biên giới, xây dựng bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới...

Để có cơ sở tổ chức Ngày hội, Bộ VHTTDL đề nghị UBND các tỉnh/thành phố có tuyến biên giới phía Bắc có ý kiến về việc tham gia Ngày hội. Văn bản xác nhận tham gia Ngày hội của UBND các tỉnh/thành phố đề nghị gửi về Bộ VHTTDL (qua Vụ Văn hóa dân tộc) số 51 Ngô Quyền, Hà Nội trước ngày 25/7/2018 để tổng hợp, triển khai các công việc tiếp theo liên quan đến việc tổ chức Ngày hội./.

Lan Phạm (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ