• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tham tán thương mại Iran: “Hãy coi tôi như nhân viên của Saffron Việt Nam!”

Sức khỏe 04/01/2018 11:17

(Tổ Quốc) - Tham tán thương mại Iran bày tỏ sự vui mừng khi “vàng đỏ” của đất nước mình đã chính thức có mặt tại Việt Nam, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình đưa Saffron đi khắp thế giới.  

Mới đây, trong cuộc gặp gỡ - làm việc cùng Saffron Việt Nam- đại diện nhập khẩu và phân phối Saffron, ông Mohsen Rezaie Pour - Tham tán thương mại Iran bày tỏ sự vui mừng khi “vàng đỏ” của đất nước mình đã chính thức có mặt tại Việt Nam, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình đưa Saffron đi khắp thế giới. Ông khẳng định, Đại sứ quán Iran sẽ hỗ trợ đưa Saffron đến từng gia đình Việt, để mọi người được tiếp cận, sử dụng loại thảo dược quý giá này. “Hãy coi tôi như một nhân viên của Saffron Việt Nam, tôi sẽ làm việc hết mình vì sự phát triển của công ty" - Đó chính là lời cam kết đồng hành và ủng hộ hết lòng của ông. Tất nhiên điều đó đã khiến Saffron Việt Nam vui mừng và tự hào, vì có thêm một người bạn đồng hành quan trọng trên chặng đường sắp tới.

Ông Mohsen Rezaie Pour - Tham tán thương mại Iran tại Việt Nam chụp hình lưu niệm trong buổi gặp gỡ với đại diện Saffron Việt Nam

Saffron hay còn gọi là nhụy hoa nghệ tây, là loại thảo dược quý giá - mệnh danh là “vàng đỏ” của đất nước Iran. Mới đây, sự kiện Saffron Việt Nam ra mắt đã đánh dấu việc thảo dược quý báu này chính thức được nhập khẩu về nước ta. Ông Shahram Salami đến từ Đại sứ quán Iran tại Việt Nam đã tham dự sự kiện và có bài phát biểu. Ông bày tỏ niềm tự hào, hãnh diện khi sản vật đặc trưng của Iran được tổ chức một lễ ra mắt hoành tráng như vậy, trong bối cảnh đất nước này còn nhiều hạn chế trong giao thương với bên ngoài.

Sự ủng hộ, đồng hành của Tham tán thương mại và Đại sứ quán Iran nói chung là điều tuyệt vời cho Saffron Việt Nam, nhất là ở những bước chân đầu tiên trên hành trình phổ biến những công dụng tuyệt vời của nhụy hoa nghệ tây với người dùng Việt. Sự ủng hộ này càng quý báu nếu xét theo bối cảnh khó khăn, phức tạp của việc nhập khẩu từ Iran - Như trong buổi lễ ra mắt, bà Vũ Thanh Hòa - Giám đốc Saffron Việt Nam có tâm sự về những khó khăn khi tìm cách mang “vàng đỏ” về Việt Nam theo con đường chính ngạch: "80% sản lượng Saffron trên thế giới nằm tại Iran - một đất nước bị Mỹ cấm vận toàn phần, vậy nên các hoạt động giao thương bị hạn chế rất nhiều. Cũng chính vì việc nhập khẩu sản phẩm gặp nhiều khó khăn, nên trên thị trường đa phần là hàng xách tay trôi nổi, không thể kiểm soát được chất lượng.”

 Được biết, Saffron Việt Nam là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất có đầy đủ các loại giấy phép để nhập khẩu chính ngạch Saffron (nhụy hoa nghệ tây) vào thị trường Việt Nam.

Nhà cung cấp độc quyền của Saffron Việt Nam là Gohar Saffron, công ty xuất khẩu Saffron lớn nhất Iran, đồng thời cũng là doanh nghiệp duy nhất tại Iran đáp ứng được cùng lúc nhiều tiêu chuẩn khắt khe của thế giới như chứng chỉ HACCP, ISO 9001, ISO 22000, SA8000…

Saffron Việt Nam là đơn vị đầu tiên và duy nhấp nhập khẩu chính ngạch "vàng đỏ" Iran về Việt Nam

Saffron là tên gọi của nhụy hoa nghệ tây, đã được sử dụng cách đây 3.000 năm, chủ yếu ở khu vực Ba Tư. Đây là loại gia vị thực phẩm đắt nhất thế giới (tính theo trọng lượng). Hiện tại, nhụy hoa nghệ tây được công nhận là một gia vị thực phẩm theo quy định của Cục Quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ. Sản phẩm này có chứa nhiều chất dinh dưỡng quý, được chứng minh hỗ trợ tốt cho sức khỏe, đặc biệt có thể hỗ trợ cải thiện trầm cảm, phòng chống và điều trị ung thư, trị bệnh Alzheimer.

Saffron Việt Nam đang chuẩn bị khai trương “The Persian Place” tại 66 Trần Xuân Soạn, Hà Nội. Địa điểm này là nơi trưng bày các loại Saffron từ Iran với đầy đủ các chủng loại, từ nhiều thương hiệu khác nhau, qua đó giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm hiểu các thông tin chuẩn xác về Saffron, cách phân biệt chúng và trải nghiệm miễn phí công dụng của loại thảo dược quý này./.

Hoàng Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ