• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tháng 3, ngắm hoa Anh đào ngay trên đất Việt

Du lịch 06/03/2017 06:00

(Tổ Quốc) - Ngắm hoa anh đào nở rực rỡ vào mùa xuân đã trở thành một nét đẹp văn hóa độc đáo và đặc trưng của đất nước Nhật Bản. Tháng 3 này, bạn có thể thưởng thức những bông hoa Anh đào của xứ sở Phù Tang ngay tại Việt Nam, với các lễ hội hoa anh đào tại một số địa điểm dưới đây.

Tản bộ và ngắm anh đào quanh Hồ Hoàn Kiếm

Hoa anh đào nở rộ tại công viên Lý Thái Tổ vào tháng 3 năm 2016

(ảnh: 24h.com.vn)

Trong tiết trời se lạnh mùa xuân, ung dung tản bộ bên hồ Hoàn Kiếm và ngắm những cành hoa anh đào nở rộ và tận hưởng không khí trong lành không tiếng còi xe quả là một trải nghiệm khoan khoái.

Từ ngày 10 tới 12 tháng 3 năm 2017, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng 20 cây và 10 ngàn cành hoa anh đào được trưng bày tại vườn hoa Lý Thái Tổ, khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Không chỉ vậy, bạn còn có thể tham gia, thưởng thức các hoạt động giao lưu văn hóa Việt – Nhật như giao lưu văn hóa văn nghệ truyền thống, triển lãm ảnh, biểu diễn võ thuật và thưởng thức trà đạo…

20 cây và 10 ngàn cành hoa anh đào sẽ được trưng bày tại vườn hoa Lý Thái Tổ vào tháng 3/2017 (Ảnh: MaskOnline)

Sự kiện còn có sự xuất hiện của dàn nhạc giao hưởng ngoài trời của Anh và các đoàn nghệ thuật dân tộc Việt Nam.

Đây là một sự kiện văn hóa lớn khó có thể bỏ qua dành cho người dân thủ đô cũng như các du khách thập phương.

Quảng Ninh: Hoa anh đào khoe sắc cùng mai vàng Yên Tử

Hoa mai vàng Yên Tử, Quảng Ninh

(ảnh: dulichvn.org.vn)

Là một trong những địa phương phát triển mạnh về du lịch, Quảng Ninh tiếp tục thu hút du khách đến với Lễ hội Hoa anh đào – mai vàng Yên Tử, Hạ Long 2017.

Tại lễ hội, loài hoa mai vàng đặc trưng cho Thiền phái Trúc Lâm, Yên Tử sẽ cùng khoe sắc với quốc hoa anh đào của xứ sở Phù Tang.

Song song với đó, các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa hai đất nước cũng sẽ góp phần làm tô đậm mối tình hữu nghị giữa song phương, mang người dân và nền văn hóa hai quốc gia tới gần nhau hơn.

Đây là lần thứ 5 liên tiếp Quảng Ninh tổ chức Lễ hội hoa anh đào và là lần thứ 2 mai vàng Yên Tử góp mặt. Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 15/3/2017 tại quảng trường 30/10 thành phố Hạ Long.

Chiêm ngưỡng 100 cây hoa anh đào tại Bắc Ninh

Bắc Ninh đón nhận 100 cây anh đào do Hội hữu nghị Nhật - Việt ở Chukyo trao tặng

(ảnh: Thông tấn xã Việt Nam)

Nếu có dịp đến với Bắc Ninh, bạn nên tìm đến công viên Nguyễn Văn Cừ thuộc phường Đại Phúc để chiêm ngưỡng 100 cây hoa anh đào do Hội hữu nghị Nhật – Việt khu vực Chukyo trao tặng vào ngày 22/2 vừa qua.

Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỉ niệm 185 năm thành lập tỉnh và 20 năm tái lập tỉnh Bắc Ninh, đồng thời hướng tới kỉ niệm 105 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ.

Bên cạnh các làn điệu dân ca và các làng nghề truyền thống, công viên Nguyễn Văn Cừ với hàng cây anh đào nở rộ vào mùa xuân sẽ trở thành một điểm thu hút khách du lịch của vùng Kinh Bắc.

Hoa anh đào vừa rực rỡ lại vừa mong manh, tượng trưng cho mỹ quan và đức tính kiên cường của người Nhật Bản. Ngắm hoa anh đào nở vào mùa xuân là một thú vui tao nhã hàm chứa nhiều triết lí nhân sinh của người Nhật nói riêng, và người Á Đông nói chung.

Cây anh đào đã trở nên nổi tiếng và được ươm trồng tại nhiều nơi trên đất nước Việt Nam. Tuy vậy, để văn hóa ngắm hoa anh đào cũng như lối sống sâu sắc, văn minh của người Nhật đi sâu vào nhận thức người Việt, du khách nên ngắm hoa đào một cách văn minh, lịch sự, luôn mang ý thức bảo vệ môi trường và bảo vệ văn hóa cộng đồng.

Điều đó sẽ góp phần nâng cao vị thế của người Việt trong mắt bạn bè quốc tế, cũng như mang nền văn hóa giữa Việt Nam – Nhật Bản tới gần nhau hơn./.

Hoàng Long (t/h) 

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ