• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thắng kịch tính, tuyển Việt Nam tiến sát vòng bán kết

Thể thao 29/10/2017 05:47

(Tổ Quốc) -Hạ Indonesia 4-3 trong một trận đấu rượt đuổi về tỉ số, tuyển futsal Việt Nam đã đến gần hơn với vòng bán kết của giải vô địch futsal Đông Nam Á HDBank Cup 2017, tối 28/10

Chính bởi tính chất quan trọng cho tấm vé vào bán kết ở bảng B, nên khi trọng tài chính người Bahrain vừa nổi tiếng còi khai cuộc cả Indonesia lẫn tuyển Việt Nam đã dồn đội hình lên tấn công ngay hòng tìm kiếm bàn thắng trước. 

Với sự cổ vũ của các khán giả nhà, đoàn quân của HLV Rodrigo đã chơi tốt hơn, đồng thời tạo được nhiều cơ hội hơn về phía khung thành của Indonesia. Nhưng cũng phải đến phút thứ 6, từ tình huống chuyền hỏng của một hậu vệ Indo, Trọng Luân mới phá vỡ được thế bế tắc của trận đấu.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn đã không được đội chủ nhà giữ được quá lâu, bởi chỉ ít phút sau Indonesia đã có bàn thắng quân bình tỉ số từ một tình huống đá phạt, và người ghi bàn cho đội bóng xứ vạn đảo là Abdul Nawawi.

Trọng Luân đã chơi xuất sắc và giúp tuyển futsal Việt Nam đánh bại Indonesia. Ảnh: Quốc An

Phần thời gian còn lại của hiệp đấu thứ nhất, cả hai đội đều tạo được một số cơ hội về phía khung thành của nhau nhưng đều không thành công để kết quả trước khi ra nghỉ có tỉ số 1-1.

Sang hiệp 2, cả hai đội đều chơi một cách khá cẩn trọng khiến hơn nửa thời gian trôi qua không có nhiều cơ hội lẫn bàn thắng. Và phải mãi tới phút 13, sau tình huống phạt góc, một lần nữa Trọng Luân lại giúp tuyển futsal Việt Nam có bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1.

Trong tình thế buộc phải dâng cao, Indonesia đã khiến khung thành của thủ môn Văn Huy liên tục chao đảo với nhiều tình huống dứt điểm nguy hiểm. Và tới phút 14, Văn Huy đã phải vào lưới nhặt bóng sau khi cản phá một cú sút của đội bạn bóng bật ra đúng đầu  Ardiansyah, tỉ số được san bằng 2-2.

Mọi thứ càng trở nên khó khăn với tuyển futsal Việt Nam hơn khi không lâu sau bị thổi phạt đền 6m, và chính  Ardiansyah đã nâng tỉ số lên 3-2 cho Indonesia bằng pha sút phạt chính xác.

Bị dẫn ngược buộc tuyển Việt Nam phải thay đổi đấu pháp, và không lâu sau đã được đền đáp với pha dứt điểm đẹp, hiểm hóc của Phùng Trọng Luân. Và trước khi trận đấu chỉ còn 32 giây, một lần nữa Trọng Luân lại sắm vai người hùng với tình huống chuyền đẹp để Minh Trí dứt điểm ấn định chiến thắng 4-3 cho tuyển futsal Việt Nam.

Kết quả các trận đấu ngày 28/10 giải vô địch Futsal Đông Nam Á HDBank Cup:

Trận 1 (12h00): Thái Lan - Malaysia: 6-3

Trận 2 (14h30): Timor Leste – Lào: 4-6

Trận 3 (17h00): Myanmar – Philippines: 25-0

Trận 4 (19h30): Việt Nam – Indonesia: 4-3

Lịch thi đấu ngày 29/10:

Trận 1 (16h00): Myanmar – Indonesia

Trận 2 (19h00): Việt Nam – Brunei

Hà Mây 

NỔI BẬT TRANG CHỦ