• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thắng tối thiểu Nhật Bản, Olympic Việt Nam giành vị trí đầu bảng

Thể thao 19/08/2018 18:37

(Tổ Quốc) -Bàn thắng duy nhất của Quang Hải ở phút thứ 3 đã mang về vị trí đầu bảng D cho Olympic Việt Nam.

Đội hình xuất phát:

Olympic Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Văn Quyết, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Toàn, Đức Chinh.

Olympic Nhật Bản: Obinna, Daiki, Teruki, Yugo, Ryo, Kaoru, Koji, Keita, Kouta, Yuta, Daizen

Ghi bàn: Quang Hải (3’)

Trái với dự đoán của nhiều chuyên gia về việc buông bỏ, nhường vị trí đầu bảng cho Olympic Nhật Bản trong trận đấu cuối cùng của vòng. Theo những nhận định này, việc phải đối đầu với Malaysia, đội bóng vừa đánh bại Hàn Quốc ở lượt trận trước và có đến 90% cơ hội đứng đầu bảng E sẽ dễ dàng hơn việc có thể đụng phải một trong số các “ông kẹ” sau: Hàn Quốc, Kyrgyzstan, Bahrain (bảng E) hay Thái Lan, Qatar, Bangladesh (bảng B) hoặc Iran, Ả Rập Xê Út, CHDCND Triều Tiên hay Myanmar (bảng F).

HLV Park Hang-seo đã gây bất ngờ khi tung ra một đội hình thiên về tấn công với sự góp mặt của Văn Thanh, Văn Quyết, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Toàn, Đức Chinh, đồng nghĩa với việc, Olympic Việt Nam sẽ chơi đôi công sòng phẳng với Olympic Nhật Bản.

Quang Hải ghi bàn thắng sớm ở phút thứ 3 (Ảnh: VietNamNet)

Sau tiếng còi khai cuộc, thế trận bất ngờ được mở ra cho các cầu thủ Việt Nam khi Quảng Hải ghi bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 3, hàng phòng ngự Olympic Nhật Bản mắc sai lầm tạo cơ hội để Văn Toàn chuyền bóng cho Quang Hải dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn Obinna.

Sau bàn thắng mở tỷ số của Quang Hải, Olympic Việt Nam tận dụng lợi thế, tiếp tục tràn lên gây sức ép cho đội phương. Đội hình thiên về tấn công của HLV Park Hang-seo đã khiến khung thành của ĐT Nhật Bản phải chao đảo trong khoảng thời gian đầu của hiệp 1. Tuy nhiên, đại diện đến từ xứ sở mặt trời mọc đã chứng minh họ không phải là kẻ dễ bị bắt nạt.

Olympic Nhật Bản quyết tâm chơi tất tay trong hiệp 2 nhưng vẫn không thể có được bàn thắng (Ảnh: VietNamNet)

Sau khoảng thời gian đầu bị chèn ép, các cầu thủ Olympic Nhật Bản nhanh chóng lấy lại thế trận, tổ chức kiểm soát bóng và manh nha có những đường tấn công nguy hiểm với những miếng đánh đa dạng từ hai bên cánh cho đến trung lộ nhưng không thực sự nguy hiểm với hàng phòng thủ của Việt Nam và thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Bước sang hiệp 2, Olympic Nhật Bản quyết tâm chơi tất tay khi đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Sức ép của đối thủ buộc Olympic Việt Nam phải lùi về phía phần sân nhà phòng ngự, chờ tình huống tấn công. Các tình huống tấn công của Nhật Bản dần trở nên nguy hiểm hơn khi phút 70, thủ thành Bùi Tiến Dũng lần đầu tiên phải trổ tài cứu thua cho Việt Nam sau cú sút chìm và hiểm hóc của Keita sát vòng cấm.

Đáng chú ý nhất là tình huống Olympic Nhật Bản chọc thủng lưới Olympic Việt Nam sau pha phối hợp tinh tế ở phút 80. Nhưng đáng tiếc, trong tình huống này, người dứt điểm bên phía đội bạn là Teruki đã mắc phải bẫy việt vị.

Bất lực trong việc xuyên thủng mảnh lưới của Olympic Việt Nam, Olympic Nhật Bản chấp nhận thất bại với tỷ số sát nút 1-0, qua đó nhường ngôi đầu bảng cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Trận đấu đầu tiên vòng 1/8 tới của Olympic Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 23/8./.

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ