• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thành cổ Vinh trở thành nơi tập kết rác thải

15/12/2014 09:47

(Cinet-MTDT)- Thành cổ Vinh, còn gọi là thành Nghệ An, thuộc thành phố Vinh. Thành được xây từ năm 1804 đời vua Gia Long, là một di tích lịch sử văn hóa.

Thành cổ Vinh (nguồn: internet)

(Cinet-MTDT)- Thành cổ Vinh, còn gọi là thành Nghệ An, thuộc thành phố Vinh. Thành được xây từ năm 1804 đời vua Gia Long, là một di tích lịch sử văn hóa.

Tuy nhiên, thực tế hiện này cảnh quan môi trường tại Thành Cổ Vinh đang bị xuống cấp nghiêm trọng. Ở khu vực các cổng thành, đặc biệt là ở cửa Tiền, thì ngay bên cạnh là nơi tập kết rác của các khu dân cư quanh vùng. Hiện ở đây đều có trên 10 chiếc xe rác để thường xuyên, xung quanh các bãi rác tự phát mọc lên lổn nhỏn, rất mất mỹ quan, vừa bẩn, vừa ô nhiễm.

Một khu di tích khác cũng nằm trong quần thể Thành cổ là Di tích bia 14/6 (địa điểm này trước đây là Hội trường tỉnh Nghệ An). Thế nhưng, do không có người bảo vệ thường xuyên, nên vào những khi vắng người, nơi đây lại là tụ điểm của các đối tượng nghiện hút, chích ma túy. Bởi vậy, đi dọc khu di tích, các bơm kim tiêm rải rác khắp nơi, gây mất vệ sinh và nguy hiểm cho người dân và du khách tới tham quan.

Thành cổ Vinh trở thành nơi tập kết rác thải (nguồn: internet)



Thực tế này đã được phản ảnh từ lâu, tuy nhiên phía lãnh đạo và chính quyền địa phương vẫn chưa đưa ra được các giải pháp kịp thời và hiệu quả.

Hy vọng rằng, trong thời gian gần nhất, thành phố sẽ sớm triển khai những giải pháp cụ thể bảo vệ các di tích để xây dựng cảnh quan xanh - sạch - đẹp, tạo dấu ấn cho du khách mỗi khi đến tham quan. Song song với đó, Chính quyền các cấp cần phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục và địa phương tích cực thực hiện công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao ý thức người dân và trách nhiệm bảo vệ di tích. Ngoài ra, cần bổ sung thêm kinh phí hoặc lên phương án phối hợp với các công ty vệ sinh môi trường, công ty cây xanh để chăm sóc, quét dọn các khu di tích một cách thường xuyên, nhanh chóng cải tạo cảnh quan môi trường tại di tích này.

CN
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ