• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thanh Hóa: Cán bộ bị kỷ luật liên tục vẫn được bổ nhiệm

Thời sự 07/06/2018 17:56

(Tổ Quốc) - Đó là câu chuyện đã xảy ra tại Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN-PTNT) tỉnh Thanh Hóa.

Trụ sở làm việc của Sở NN-PTNT Thanh Hóa. Ảnh Internet

Thông thông tin điều tra, xác minh của Tuổi Trẻ Online,  ông Lê Như TuấnGiám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Thanh Hóa đã liên tiếp ký quyết định bổ nhiệm nhiều lãnh đạo phòng và lãnh đạo các đơn vị thuộc sở, điều động cán bộ trái quy định của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Việc bổ nhiệm cán bộ này được ông Lê Như Tuấn, bắt đầu từ từ tháng 8/2017 và kéo dài cho tới  tháng 2/2018. Theo đó, trong giai đoàn này, vị Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa đã “kịp thời”  ký quyết định bổ nhiệm, điều động 4 cán bộ giữ các vị trí lãnh đạo khi chưa đủ các tiêu chí theo quy định.

Điều đáng nói là trong số những cán bộ được ông Lê Như Tuấn bổ nhiệm, có trường hợp của ông Nguyễn Văn Tâm (SN 1964) từ chuyên viên Phòng Trồng trọt sang làm Phó chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật. Điều đáng nói, ông Tâm là người đã 2 lần bị kỷ luật liên tiếp do để xảy ra nhiều sai phạm, vi phạm nghiêm trọng bị kỷ luật khiển trách năm 2012, đến năm 2015 tiếp tục bị kỷ luật cách chức giám đốc Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng giống cây trồng Thanh Hóa.

Trả lời báo chí về vụ việc này, ông Mai Nhữ Thắng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa, cho biết Sở đã nắm được thông tin phản ánh về việc bổ nhiệm, điều động cán bộ thuộc sở trái quy định và đang giao cho Phòng Tổ chức cán bộ của sở kiểm tra, làm rõ. 

Ngoài ra, ông Mai Nhữ Thắng cũng cho biết thêm, ngày 1/6 vừa qua,  ông Lê Như Tuấn đã có quyết định nghỉ hưu.

 

Vi Phong (T/h)

 

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ