• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thanh Hóa chuẩn bị khai hội Du lịch biển Sầm Sơn 2016

Du lịch 10/04/2016 08:00

(Tổ Quốc)- Theo kế hoạch, Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm nay sẽ được tổ chức quy mô cấp tỉnh.

(Tổ Quốc)- Theo kế hoạch của tỉnh Thanh Hóa, Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm nay sẽ được tổ chức quy mô cấp tỉnh. Đến thời điểm này, hầu hết mọi công tác chuẩn bị cho Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn 2016 đã cơ bản hoàn tất.

Chương trình khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa và dự kiến truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2, Đài Truyền hình Việt Nam. Ngày khai mạc lễ hội sẽ được lùi lại, dự kiến vào cuối tháng 4 (trước đó thị xã chọn ngày 16/4 tổ chức lễ khai mạc nhưng do ngày 16/4 trùng với ngày giỗ tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch, nên UBND tỉnh thống nhất lùi lại vào cuối tháng 4/2016).





Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn 2016 sẽ khởi động mùa du lịch hè của Sầm Sơn (Ảnh: dulichsamsonthanhhoa)

Trong khuôn khổ Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2016 sẽ diễn ra các hoạt động thể thao như giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt.

Để chuẩn bị cho lễ hội diễn ra an toàn, suôn sẻ, UBND tỉnh đã chỉ đạo Công an tỉnh và Công an thị xã Sầm Sơn cần chuẩn bị tích cực, chu đáo, phân luồng giao thông phù hợp để tránh xảy ra tình trạng ùn tắc và không để xảy ra các vụ việc nổi cộm, ảnh hưởng đến khai trương du lịch hè Sầm Sơn.

Ngoài ra, tỉnh cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan cần đôn đốc thực hiện, đưa tuyến đại lộ Nam sông Mã vào hoạt động trong thời gian sớm nhất để phục vụ du lịch hè Sầm Sơn.

Giao UBND thị xã Sầm Sơn bố trí bãi đỗ xe phù hợp, trước mắt nên huy động đất trống của các hộ dân để sử dụng. Tuy nhiên UBND tỉnh chỉ đạo, về lâu dài thị xã cần quy hoạch bãi đỗ xe ổn định, thuận lợi cho giao thông và chống ùn tắc trong những ngày cao điểm. Về kinh phí, ngoài nguồn đóng góp của các nhà tài trợ, UBND tỉnh sẽ hỗ trợ một phần để thực hiện chương trình khai hội du lịch biển Sầm Sơn.

Theo kịch bản chương trình nghệ thuật khai mạc lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn năm 2016 với chủ đề "Sầm Sơn - Bừng sáng tương lai" sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường bãi B đường Hồ Xuân Hương, thị xã Sầm Sơn. Chương trình lễ hội được chia làm 2 phần, gồm phần lễ và phần hội; trong đó phần hội được chia làm 3 chương (chương 1 có chủ đề: Tình biển; chương 2 có chủ đề: Nồng nàn hương biển xứ Thanh; chương 3 có chủ đề: Sầm Sơn - Bừng sáng tương lai)./.

Thảo Linh (Tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ