• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thành Long được trao giải Oscar danh dự

Giải trí 02/09/2016 15:13

(Tổ Quốc)- Sắp tới ngôi sao châu Á  sẽ nhận tượng vàng danh giá trong lễ tôn vinh tại Hollywood vào tháng 11.

Ngày 1/9, Viện Hàn lâm khoa học và điện ảnh Mỹ thông báo, nam diễn viên Thành Long được trao giải Oscar danh dự năm 2016 cùng một số nhà làm phim và nghệ sĩ khác.

"Giải thưởng Danh dự sẽ được trao cho các nghệ sĩ như Thành Long, Anne Coates, Lynn Stalmaster và Frederick Wiseman, những người tiên phong và cũng là các huyền thoại trong lĩnh vực họ tham gia. Viện Hàn lâm rất tự hào khi được vinh danh những thành tựu xuất sắc của các nghệ sĩ này" - chủ tịch Viện Hàn lâm, Cheryl Boone Isaacs, chia sẻ.

Ngôi sao võ thuật Thành Long

Trong sự nghiệp diễn xuất hơn 40 năm của mình, Thành Long đã đóng hàng chục bộ phim hành động Hong Kong, trong đó nhiều phim do chính ông viết kịch bản, đạo diễn và sản xuất. Ở Hollywood, ngôi sao 62 tuổi nổi tiếng với loạt phim “Rush Hour”, “Shanghai N”…

Nhiều trang báo Mỹ ngợi ca Thành Long và nhận định rằng đây là giải thưởng hoàn toàn xứng đáng dành cho nam diễn viên đã cống hiến không ngừng nghỉ cho dòng phim hành động. Thành Long là một trong số rất ít nghệ sĩ châu Á được nhận giải Oscar.

Không chỉ là diễn viên tài năng được Viện Hàn lâm vinh danh, Thành Long còn là ngôi sao thành công với các bộ phim thương mại toàn cầu.

Theo tạp chí Forbes thống kê, năm ngoái, Thành Long là nam diễn viên có thu nhập cao thứ hai thế giới với 61 triệu USD.

Thành Long là nam diễn viên phim hành động nổi tiếng người Hồng Kông. Bên cạnh vai trò là một diễn viên, anh còn là đạo diễn, chỉ đạo võ thuật và chuyên đóng thế. Không chỉ nổi tiếng trong ngành điện ảnh thế giới, anh còn được biết đến như một doanh nhân thành đạt và là ca sĩ đã thu âm nhiều album.

Trong phim, anh nổi tiếng với các pha võ thuật nhào lộn phối hợp động tác nhịp nhàng, sử dụng những vũ khí ứng biến cùng những pha hành động nguy hiểm sáng tạo. Thành Long bắt đầu sự nghiệp diễn viên từ thập niên 1970 và đã xuất hiện trong hơn 100 bộ phim. Là một biểu tượng văn hóa, Thành Long được ghi danh tại Đại lộ Ngôi sao Hồng Kông và Đại lộ Danh vọng Hollywood. Là một hình tượng văn hoá (cultural icon), cái tên Thành Long cũng được nhắc đến nhiều lần trong các bài hát pop, phim hoạt hình và trò chơi điện tử.

Ngoài sự nghiệp đóng phim, Thành Long còn là một ngôi sao của dòng nhạc Cantopop và Mandopop, phát hành được một số album và góp giọng trong những bài hát chủ đề của các phim có sự tham gia diễn xuất của anh. Vào năm 2008, anh đã hát tại tại Lễ bế mạc Thế vận hội mùa hè 2008.

Tường Vy

NỔI BẬT TRANG CHỦ