• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thành Nhà Hồ khai trương tuyến tham quan bằng xe đạp đôi dịp Tết Đinh Dậu

Du lịch 28/01/2017 10:05

(Tổ Quốc) -Đây là thông tin từ trung tâm bảo tồn di sản Thành Nhà Hồ (Thanh Hóa) cho biết.

Theo đó, dịp Tết Đinh Dậu tại Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ sẽ tổ chức các hoạt động phục vụ du khách tham quan, như: Câu lạc bộ nghệ thuật vùng di sản tổ chức chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng xuân Đinh Dậu. Lễ hội Thư pháp và cho chữ đầu xuân...Ngoài ra, nhân dịp này, Trung tâm bảo tồn di sản Thành Nhà Hồ khai trương tuyến tham quan di sản bằng phương tiện xe đạp đôi.

Thành Nhà Hồ. Nguồn dulich24h.com.vn

Thành nhà Hồ (hay còn gọi là thành Tây Đô, thành An Tôn, thành Tây Kinh hay thành Tây Giai - Thanh Hóa). Đây là tòa thành kiên cố với kiến trúc độc đáo bằng đá có quy mô lớn hiếm hoi ở Việt Nam, có giá trị và độc đáo nhất, duy nhất còn lại ở Đông Nam Á và là một trong rất ít những thành lũy bằng đá còn lại trên thế giới. Thành được xây dựng trong thời gian ngắn, chỉ khoảng 3 tháng (từ tháng Giêng đến tháng 3 năm 1397) và cho đến nay, dù đã tồn tại hơn 6 thế kỷ nhưng một số đoạn của tòa thành này còn lại tương đối nguyên vẹn.Thành nhà Hồ đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. .

Ngoài ra, trong ba ngày từ 27-30/1 (tức 30, mồng 1, 2 Tết Đinh Dậu) tại trung tâm bảo tồn di sản Thành Nhà Hồ sẽ mở cửa miễn phí tham quan cho du khách trong nước và quốc tế.

Nhị Xuân

NỔI BẬT TRANG CHỦ