• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thanh tra Bộ VH,TT&DL: Phát hiện và xử lý công ty Asiasoft vi pham bản quyền phần mềm

05/12/2009 23:43

(Cinet) - Vừa qua, Thanh tra Bộ VH,TT&DL đã tiến hành kiểm tra và phát hiện công ty công ty TNHH châu Á Mềm (Asiasoft) vi pham bản quyền phần mềm.

(Cinet) - Vừa qua, Thanh tra Bộ VH,TT&DL đã tiến hành kiểm tra và phát hiện công ty công ty TNHH châu Á Mềm (Asiasoft) vi pham bản quyền phần mềm.





Trong cuộc thanh tra đột xuất tại công ty Asiasoft, đoàn thanh tra liên ngành đã phát hiện rất nhiều các phần mềm máy tính không có bản quyền được cài đặt sử dụng cho hoạt động kinh doanh của công ty. 67 máy tính kiểm tra, phát hiện các phầm mềm vi phạm: Autodesk 3ds Max, Adobe Photoshop CS3, Adobe Illustrator, Microsoft Windows XP Pro, Microsoft Office 2003, Microsoft Office Enter 2007. Công ty Asiasoft đã thừa nhận số phần mềm máy tính không có bản quyền trên là vi phạm các quy định pháp luật về sở hữu trí tuệ và cam kết dỡ bỏ toàn bộ các phần mềm máy tính không có bản quyền .

Asiasoft là công ty hàng đầu trong cung cấp các dịch vụ game online tại Việt Nam, đặt tại số 16/48 – 50 Trần Thiện Chánh, Phường 12, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là lần đầu tiên, Thanh tra Bộ tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh phần mềm game.

Trước đó,  Thanh tra Bộ VH,TT&DL cũng đã kiểm tra hoạt động chấp hành luật bản quyền phần mềm tại các cơ sở ở Hà Nội. Có tới 52 cửa hàng Internet và game online tại Hà Nội nhận Khuyến cáo trực tiếp về cam kết không sử dụng phần mềm bất hợp pháp. Động thái này cho thấy vấn đề bản quyền phần mềm trong lĩnh vực doanh nghiệp game online đang được các cơ quan chức năng tập trung đẩy mạnh thực thi.





TT

NỔI BẬT TRANG CHỦ