• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thành tựu kinh tế-xã hội, đối ngoại của đất nước có sự đóng góp thiết thực của đồng bào Công giáo

Thời sự 22/12/2017 09:39

(Tổ Quốc) -Ngày 21-12, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn công tác của Quốc hội đã tới thăm và chúc mừng các giám mục, linh mục, tu sĩ và giáo dân cùng Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, Tổng giám mục Tổng giáo phận Huế, Giám quản Giáo phận Thanh Hóa Nguyễn Chí Linh nhân dịp Giáng sinh.

Nhân dịp này, thay mặt giáo dân cả nước, Tổng giám mục Nguyễn Chí Linh bày tỏ sự lạc quan về những thành tựu kinh tế-xã hội, đối ngoại của đất nước trong năm 2017.

Bày tỏ vui mừng khi gặp Tổng giám mục tại Thanh Hóa, nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ với Tổng giám mục và bà con giáo dân những kết quả nổi bật về kinh tế-xã hội và công tác đối ngoại mà Việt Nam đã đạt được trong năm 2017. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, những thành tựu về kinh tế-xã hội và đối ngoại mà đất nước đạt được là nhờ công sức, nỗ lực của các tầng lớp nhân dân, trong đó có sự đóng góp rất tích cực, thiết thực của đồng bào Công giáo. Đảng, Nhà nước đánh giá rất cao sự nỗ lực và đóng góp của đồng bào Công giáo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhìn chung, tất cả các chương trình do Đảng, Nhà nước đưa ra như an sinh xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống tệ nạn xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh… đều được đồng bào giáo dân hưởng ứng tích cực và được Đảng, Nhà nước, các địa phương đánh giá rất cao. Trong đó có nhiều tấm gương tu sĩ âm thầm đóng góp cho xã hội, cho đất nước, điển hình như nữ tu Mai Thị Mậu ở Di Linh (Lâm Đồng) 40 năm chăm sóc người mắc bệnh phong, được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới…

Tổng giám mục Nguyễn Chí Linh đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn công tác của Quốc hội.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu chúc mừng Tổng giám mục, giám mục, linh mục, tu sĩ và giáo dân cả nước.


Tổng giám mục Nguyễn Chí Linh phát biểu cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. 

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước hiện nay, vai trò của Giáo hội Công giáo Việt Nam, các giám mục, đặc biệt là của Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam rất quan trọng. Đảng, Nhà nước luôn luôn tin tưởng, thời gian sắp tới, Giáo hội Công giáo Việt Nam sẽ tiếp tục gắn bó và đồng hành cùng dân tộc Việt Nam để xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, thịnh vượng. Chủ tịch Quốc hội bày tỏ mong muốn và tin tưởng, Tổng giám mục, các vị giám mục, linh mục, tu sĩ sẽ tiếp tục hướng dẫn, dẫn dắt, khích lệ, động viên bà con giáo dân thực hiện những hoạt động “tốt đời đẹp đạo”, tiếp tục đóng góp xứng đáng cho đất nước, cho nhân dân, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng vững mạnh; đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức.

Đánh giá cao sự đóng góp của đồng bào giáo dân Thanh Hóa cho sự phát triển của địa phương, Chủ tịch Quốc hội nói, với 145.000 giáo dân, nhưng đồng bào Công giáo ở Thanh Hóa rất đoàn kết, thanh bình, an lành. Chủ tịch Quốc hội mong Tổng giám mục với cương vị cao cả của mình sẽ tiếp tục dẫn dắt và hướng dẫn đồng bào giáo dân thực hiện đúng lời chỉ dạy của đức Giáo hoàng: Là một giáo dân tốt đồng thời phải là một công dân tốt.

Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, Tổng giám mục Tổng giáo phận Huế, Giám quản Giáo phận Thanh Hóa Nguyễn Chí Linh thay mặt giáo dân “bày tỏ sự lạc quan và chúc mừng tất cả những thành tựu mà chúng ta đã đạt được ở cấp quốc gia”. Tổng giám mục cho rằng, đó là kết quả của sự cố gắng rất lớn của cơ quan quyền lực cao nhất nước là Quốc hội, cùng với Chính phủ, Nhà nước và lãnh đạo các cấp. Tuy chưa khắc phục được tất cả khó khăn, nhưng Việt Nam đã đạt được thành công trên mọi lĩnh vực kinh tế, an ninh, chính trị, xã hội, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, đặc biệt là qua Hội nghị Cấp cao APEC vừa diễn ra tại Đà Nẵng. Theo Tổng giám mục Nguyễn Chí Linh, APEC là dịp để Việt Nam thể hiện sức mạnh trí tuệ cũng như tinh thần hiếu khách của người Việt Nam, tạo đà thúc đẩy quan hệ quốc tế trong tương lai. “Chúng tôi xin được chúc mừng một cách nồng nhiệt với những thành công của lãnh đạo Nhà nước Việt Nam tại Hội nghị Cấp cao APEC. Chúc năm mới, chúng ta tiếp tục phát huy được những gì đã đạt được trong năm 2017”, Tổng giám mục Nguyễn Chí Linh nói.

Nhân dịp này, Tổng giám mục Nguyễn Chí Linh chúc mừng lãnh đạo Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ đã có những đổi mới to lớn, đạt được bước tiến dài so với thời kỳ trước đây, khi mà “những bóng ma chiến tranh đã lùi xa, nhường chỗ cho sự đồng cảm, thiện chí đoàn kết với nhau trong sự nghiệp vĩ đại là tạo ấm no, hạnh phúc cho nhân dân”. “Dù với cương vị khác nhau, nhưng tất cả chúng ta đều có chung mục tiêu là dân giàu, nước mạnh. Trong suốt thời gian qua, chính sách của Quốc hội, Nhà nước cũng đã có những nỗ lực rất lớn để phần nào đạt được mong đợi của các tôn giáo”, Tổng giám mục Nguyễn Chí Linh đánh giá.

Nhân dịp này, Tổng giám mục Nguyễn Chí Linh chuyển lời chúc mừng của đồng bào Công giáo toàn quốc tới Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, qua Chủ tịch Quốc hội gửi lời chúc mừng Giáng sinh tới các cấp lãnh đạo, cảm ơn tấm lòng của Chủ tịch Quốc hội với đồng bào Công giáo, các giám mục, tu sĩ nói chung và giáo phận Thanh Hóa nói riêng, đồng thời chúc giáo dân cả nước một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

* Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tới thăm, tặng quà, chúc mừng Giáng sinh một số gia đình giáo dân, giáo chức tiêu biểu ở giáo phận Thanh Hóa.

Theo QĐND

NỔI BẬT TRANG CHỦ