• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thất bại sớm vòng 1/8, Olympic Trung Quốc bị chỉ trích dữ dội

Thể thao 26/08/2018 12:35

(Tổ Quốc) -Truyền thông Trung Quốc đã không tiếc lời chỉ trích đội nhà sau thất bại trước Saudi Arabia ở vòng 1/8.

Sau khi vượt qua vòng bảng một cách khá chật vật, Olympic Trung Quốc bước vào vòng 1/8 đụng độ Olympic Saudi Arabia, vốn là đối thủ không được đánh giá quá cao so với họ. Tuy nhiên, với những gì Olympic Trung Quốc được đầu tư thì màn thể hiện của họ lại quá gây thất vọng với người hâm mộ.

Chỉ trong vòng 60 phút đầu của trận đấu, Olympic Trung Quốc đã bị đối thủ dẫn trước đến 4-0 một cách chóng vánh. Những nỗ lực muộn màng còn lại chỉ đem về 3 bàn thắng ở những phút cuối của trận đấu, không đủ để giúp Olympic Trung Quốc bước tiếp vào vòng trong. Kết quả này đã khiến các cầu thủ Trung Quốc phải nhận vô vàn gạch đá từ phía người hâm mộ và giới truyền thông sau khi trở về nước.

Olympic Trung Quốc thất bại trước Olympic Saudi Arabia

Trả lời trước giới truyền thông Trung Quốc về thất bại này, HLV trưởng Massimiliano Maddaloni cho rằng, Saudi Arabia đã chơi bóng quyết liệt và phòng ngự chắc chắn khiến cho các cầu thủ Trung QUốc không thể áp đặt được thế trận. Bên cạnh đó, việc bỏ lỡ hàng loạt cơ hội cũng góp phần đưa Trung Quốc về nước khi không ghi được đủ 4 bàn thắng.

Trên tờ Titan Sports đã đăng tải bài viết với dòng tiêu đề xem thất bại này của Olympic Trung Quốc là “nỗi thất vọng to lớn”. Olympic Saudi Arabia đã “nghiền nát" Olympic Trung Quốc “thành hàng tỷ mảnh nhỏ” trong trận đấu này.

Nhiều tờ báo của Trung Quốc cũng cho rằng, kết quả tồi tệ này là hệ quả xứng đáng cho xu hướng sính ngoại của các CLB khi thường xuyên coi ngoại binh là trụ cột dù các cầu thủ U23 nội binh vẫn được ra sân mỗi trận.

Với hàng triệu USD tiền đầu tư cho bóng đá, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đặt kỳ vọng sẽ đưa bóng đá Trung Quốc trở thành một thế lực lớn và việc vô địch Asiad 2018 hoặc chí ít cũng vào tới trận chung kết là một trong những bước khởi đầu. Tuy nhiên, thất bại trên đã khiến cho mọi ước mơ tiêu tan.

Trong năm nay, bóng đá Trung Quốc đã phải nhận hai “gáo nước lạnh” khi ĐT U23 của họ bị loại ngay từ vòng bảng của giải đấu U23 châu Á rồi tiếp đến là Olympic Trung Quốc. Có lẽ rằng, bóng đá Trung Quốc cần phải có những điều chỉnh đường hướng hợp lý hơn nếu muốn đạt thành công trong tương lai.

Bạch Dương (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ