• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thay áo mới, cầu Nhật Tân rực rỡ sắc mầu

Du lịch 29/04/2017 08:47

(Tổ Quốc) -Tối 28-4, hệ thống đèn led với 16 triệu gam màu đã chính thức thắp sáng cầu Nhật Tân. Đây sẽ là điểm đến thú vị với người dân Thủ đô và du khách dịp 30-4, 1-5-2017

Cùng bấm nút khánh thành hệ thống chiếu sáng có Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn, Phó Chủ tịch thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý, các Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Vương quốc Hà Lan, Nhật Bản.


Hệ thống chiếu sáng mỹ thuật cầu Nhật Tân có tổng chiều dài 3.755m do Tập đoàn Sun Group tài trợ toàn bộ kinh phí. Tập đoàn Philips Lighting thi công trong vòng 2 tháng.

Hệ thống bao gồm 3 hạng mục lớn: chiếu sáng trang trí 5 trụ tháp cầu; chiếu sáng dây văng; chiếu sáng 2 bên thành cầu.

Hệ thống sử dụng 1.100 bộ đèn Led chất lượng cao để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa tiết kiệm năng lượng và chi phí vận hành, bảo trì; ứng dụng công nghệ hiện đại nhất hiện nay với 16 triệu gam màu, được thiết kế với hiệu ứng thay đổi linh hoạt.

Các quan khách ngắm cầu Nhật Tân lung linh từ dưới bãi ven sông Hồng.

Hệ thống chiếu sáng mỹ thuật cầu Nhật Tân có thể đổi màu theo từng ngày hoặc cảm ứng với mùa, giúp thể hiện vẻ đẹp huyền ảo của cây cầu dưới các sắc thái khác nhau. Bên cạnh đó, hệ thống còn được thiết kế để chiếu sáng theo chủ đề để trình diễn ánh sáng vào những dịp đặc biệt trong năm.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho biết: “Cầu Nhật Tân là cây cầu dây văng lớn nhất Việt Nam, là điểm nhấn trong mối quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt Nam - Nhật Bản".

Bà Tống Thị Kim Dung (Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: "Đây là câu cầu rất có ý nghĩa với Hà Nội được mang tên Nhật Tân, là một người con của Hà Nội tôi rất tự hào khi được nhìn thấy sự phát triển của Hà Nội và đất nước".

Được biết cùng với các tính năng điều khiển thông minh, khả năng tiết kiệm điện năng và tuổi thọ bền lâu của công nghệ đèn LED sẽ cho phép cơ quan quản lý đô thị Hà Nội tiết kiệm chi phí vận hành, bảo trì hệ thống chiếu sáng, hướng đến xây dựng đô thị thông minh, bền vững.

 Cùng với dự án chiếu sáng cầu Nhật Tân, Sun Group và Philips Lighting sẽ tiếp tục hợp tác thêm tại một số dự án khác trong tương lai để góp phần mang lại diện mạo mới cho Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ