• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thể dục dụng cụ không ngán quy định của BTC SEA Games

Thể thao 09/08/2017 16:30

(Tổ Quốc) -Trước quy định không được phép mang đầu bếp riêng tại SEA Games 29 của BTC Malaysia, đội tuyển Thể dục dụng cụ đã có những chia sẻ riêng của mình.

Mới đây trong một phát biểu trong buổi trả lời truyền thông Malaysia, ông Datuk Seri Zolkples Embong, Giám đốc điều hành Ban Tổ chức SEA Games 29 Malaysia (MASOC) cho biết, MASOC sẽ không thành lập làng thể thể thao. Các đoàn VĐV nước thành viên tham dự Đại hội sẽ lưu trú tại khách sạn riêng biệt trong suốt kỳ Đại hội và không được phép mang theo đầu bếp.

Theo ông Datuk Seri Zolkples Embong, quy định này được đặt ra nhằm đảm bảo an toàn, ngăn không cho các VĐV và các quan chức từ các nước khác gặp các vấn đề về sức khoẻ do ngộ độc thực phẩm.

“Công tác chuẩn bị thực phẩm và nấu các bữa ăn sẽ được chúng tôi kiểm soát chặt chẽ. Bởi BTC không muốn bị buộc tội chuẩn bị thức ăn không phù hợp dẫn đến ngộ độc thực phẩm”- ông Datuk Seri Zolkples Embong cho biết.

Cũng theo Giám đốc MASOC, Viện Dinh dưỡng Thể thao Quốc gia Malaysia sẽ chịu trách nhiệm giám sát và cung cấp món ăn trong 10 khách sạn mà các đoàn thể thao đóng quân.

Quy định trên đã khiến không ít đoàn thể thao trong khu vực lo ngại nếu không có đầu bếp riêng sẽ khiến chế độ ăn uống của VĐV không hợp khẩu vị gây ảnh hưởng đến thành tích của đoàn.

Dù vậy, trong quy định trên của BTC nước chủ nhà Malaysia vẫn để ngỏ khả năng cho phép các đoàn thể thao được phép mang theo các thực phẩm quen thuộc mang tính đặc sản, không thể thiếu trong các bữa ăn của các nước.

Thể dục dụng cụ không ngán quy định của BTC SEA Games (Ảnh: dantri)

Trao đổi với phóng viên trong buổi Lễ xuất quân đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29 tối ngày 08/08 vừa qua, ông Phùng Công Hưng, HLV Trưởng đội tuyển Bóng chuyền Việt Nam cho biết, đây là một vấn đề rất bình thường bởi tại mỗi kỳ Đại hội thể thao quốc tế, ban hậu cần của đoàn thể thao Việt Nam thường xuyên mang theo mì tôm phòng trường hợp đồ ăn không hợp khẩu vị.

Bên cạnh đó, ngoài mì tôm, nhiều VĐV cũng mang theo những thực phẩm quen thuộc mang tính "đặc sản" như vừng, ruốc, lạc…

Thế nhưng, trước quy định được cho là gây khó khăn cho đoàn thể thao các nước thành viên, VĐV đội tuyển Thể dục dụng cụ Việt Nam lại tỏ ra khá bình thường.

Trao đổi với phóng viên, VĐV Phạm Phước Hưng, đội tuyển Thể dục dụng cụ Việt Nam cho biết: “Nếu BTC đã quy định như vậy thì cũng không phải vấn đề quá lớn. Bởi thực ra, đội Thể dục dụng cụ ăn rất ít, đội có thể ăn kiêng, ăn ít đi. Biết đâu chính nhờ vậy, đội có thể sẽ đạt được thành tích tốt hơn”.

Sau buổi Lễ xuất quân của Đoàn TTVN tham dự SEA Games 29, các đội tuyển sẽ lần lượt di chuyển sang Malaysia để bắt đầu hành trình chinh phục vàng tại Đại hội lớn nhất khu vực.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ