• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thế giới “nín thở” chờ ông Trump “vượt” tường lửa Trung Quốc?

Thế giới 08/11/2017 06:29

(Tổ Quốc) - Liệu ông Trump có thể tweet tại Trung Quốc, nơi sử dụng Twitter, YouTube, Facebook… bị cấm, thậm chí là phạt tiền.  

Hôm nay (08/11), Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đặt chân tới chặng dừng tiếp theo trong chuyến công du Châu Á kéo dài 12 ngày: Trung Quốc.

Trong 36 giờ tại Bắc Kinh, bất chấp lịch trình dự kiến bận rộn, ông Trump được kỳ vọng sẽ không bỏ qua một trong những thói quen rất đặc trưng của mình, đó chính là cập nhật trạng thái trên Twitter. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là, tại Trung Quốc, cũng như Facebook, Google… Twitter bị chặn bởi “tường lửa” và việc sử dụng Twitter bị luật pháp cấm.

Theo hãng tin AP, một số nguồn tin quan chức Trung Quốc đã tiết lộ, trong thực tế, Tổng thống Mỹ sẽ vẫn có thể tweet ngay tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Zheng Zeguang cũng phát biểu trước các phóng viên: “Việc Tổng thống Trump liên lạc với thế giới bên ngoài như thế nào không phải là điều các bạn cần quan tâm.”

Hiện chưa rõ đoàn tuỳ tùng của ông Trump sẽ sử dụng những biện pháp gì để giúp Tổng thống Mỹ “vượt” tường lửa. Tờ Quartz lưu ý, người đứng đầu Nhà Trắng gần như chắc chắn sẽ sử dụng các kết nối vệ tinh và điện thoại đặc chủng để truy cập Twitter, đồng thời loại bỏ khả năng bị tấn công bởi các hacker hoặc gián điệp thông qua mạng di động Trung Quốc.

Trong quá khứ, không ít lần ông Trump từng đề cập đến Trung Quốc trong các tweet của mình, từ quan hệ thương mại hai bên cho đến nỗ lực của quốc gia Châu Á trong vấn đề Triều Tiên…

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ