• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Thể thao Việt Nam cần chiến thắng chính mình tại Đại hội thể thao châu Á mùa đông 2017”

Thể thao 10/02/2017 12:51

(Tổ Quốc) -Đó là khẳng định của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn tại Lễ xuất quân của đoàn Thể thao Việt Nam dự Đại hội thể thao châu Á mùa đông diễn ra vào sáng 9/2 tại TP.HCM.

Đến tham dự và tiễn đoàn có ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể Thao - Bộ VHTT&DL; Ông Mai Bá Hùng, Phó giám đốc Sở VH-TT&DL TP.HCM – Trưởng đoàn cùng các HLV, VĐV, các cơ quan thông tấn báo chí.

Tại buổi lễ, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn đã động viên, phát biểu chỉ đạo đồng thời chúc các VĐV, HLV đoàn TTVN thi đấu thành công, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Phó Tổng cục trưởng cũng nhấn mạnh: “Đây là lần đầu tiên Việt Nam có đoàn thể thao dự Đại hội thể thao châu Á mùa đông, vì vậy chúng ta không quá đặt nặng thành tích ở các môn trượt tuyết ván đôi, ván đơn và băng đồng mà 6 VĐV Việt Nam tham gia. Chúng ta sẽ chủ yếu học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và chiến thắng chính mình để sau này còn xem xét tham gia Thế vận hội mùa đông.”

Ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể Thao - Bộ VHTT&DL cùng các thành viên trong đoàn dự Đại hội thể thao châu Á mùa đông 2017.

Đoàn Việt Nam dự Đại hội thể thao châu Á mùa đông gồm 13 người, trong đó có 6 VĐV gồm Nguyễn Văn An, Nguyễn Võ Hữu Vinh, Phạm Tiến Đạt tranh tài ở môn trượt tuyết ván đôi; Nguyễn Thái Bình, Trịnh Đình Thời ở môn trượt tuyết ván đơn và Nguyễn Đức Mạnh ở môn trượt tuyết băng đồng cùng HLV Lê Quân. Như vậy đoàn Việt Nam sẽ tham dự tổng cộng 3 nội dung trượt tuyết ván đơn (ngày 20.2), trượt tuyết băng đồng (ngày 23.2), trượt tuyết ván đôi (ngày 24.2).

Nhằm chuẩn bị cho Đại hội, các vận động viên đã tập luyện 3 môn nêu trên từ nhiều tháng qua. Do ở Việt Nam không có băng tuyết nên các vận động viên phải tập luyện trên địa hình cát tại Mũi Né (Bình Thuận). Được biết HLV trưởng Lê Quân và các VĐV sẽ lên đường vào ngày 12/2, còn bộ phận hậu cần sẽ khởi hành vào ngày 16/2. Lễ thượng cờ của đoàn thể thao Việt Nam sẽ diễn ra vào 15 giờ 30 ngày 18/2.

Trước đó, việc một quốc gia không có tuyết như Việt Nam tham dự sân chơi thể thao mùa đông là một điều khá lạ lùng – ông Phấn đã từng nhận định: “Chúng ta gần như không có điều kiện tập luyện các môn thể thao mùa đông. Nhưng là một thành viên của Hội đồng Olympic châu Á (OCA), Việt Nam cũng được khuyến khích tham dự đầy đủ các giải đấu của OCA tổ chức. Qua giải đấu lần này, chúng ta sẽ xem xét có nên phát triển những môn thể thao này ở Việt Nam hay không”.

Ông Mai Bá Hùng cũng cho biết kinh phí tập luyện, dự giải chủ yếu dựa trên hình thức xã hội hóa. “Các VĐV, HLV tự bỏ tiền ra đồi cát ở Mũi Né tập luyện bên cạnh các chuyến tập huấn ở Hàn Quốc đã được Dream Programme tài trợ. Còn ở lần dự giải này, chúng ta được chủ nhà lo cho 5 suất vé máy bay và đã có một nhà tài trợ hỗ trợ 100 triệu đồng. Trong số 13 người, Tổng cục TDTT chỉ lo kinh phí ăn ở cho 10 người”.

Đại hội thể thao châu Á mùa đông lần thứ 8 diễn ra tại thành phố Sapporo, Nhật Bản từ ngày 19 - 27/2/2017 dự kiến thu hút vận động viên đến từ 30 quốc gia, vùng lãnh thổ ở khu vực châu Á tham gia tranh tài ở 5 môn thi đấu với 11 phân môn thể thao, 64 nội dung thi đấu, bao gồm các thể loại: Trượt băng nghệ thuật, trượt băng tốc độ, trượt băng vòng ngắn, trượt tuyết núi cao, trượt tuyết băng đồng, trượt tuyết tự do, trượt ván trên tuyết, bi đá trên băng, khúc côn cầu trên băng...

Đỗ Bảo – Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ