• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thể thao Việt Nam đặt mục tiêu top 5 tại ABG5

Thể thao 21/09/2016 09:56

(Tổ Quốc) -Trong Đại hội ABG5 lần này, đoàn thể thao Việt Nam có lợi thế lớn là nước chủ nhà với hơn 300 VĐV tham gia tranh tài ở toàn bộ 14 môn và hầu hết các nội dung của 22 phân môn. 

Tại Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 4 năm 2014 tổ chức tại Phuket, Thái Lan, Đoàn thể thao Việt đã xuất sắc lọt vào top 5 đoàn dẫn đầu với 8 HCV, 12 HCB, 20 HCĐ, chỉ xếp sau đoàn chủ nhà Thái Lan và các cường quốc thể thao châu Á như Trung Quốc, Iran, Hàn Quốc. 

Trong Đại hội ABG5 lần này, đoàn thể thao Việt Nam có lợi thế lớn là nước chủ nhà với hơn 300 VĐV tham gia tranh tài ở toàn bộ 14 môn và hầu hết các nội dung của 22 phân môn. Do vậy, nước chủ nhà Việt Nam đặt mục tiêu hàng đầu là lọt vào nhóm 5 đoàn dẫn đầu Đại hội.

Đánh giá về mục tiêu này, ông Hoàng Vĩnh Giang, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Olympic Việt Nam cho rằng, việc đặt ra mục tiêu lọt vào tốp 5 cho đoàn Thể thao Việt Nam tại ABG 5 là hoàn toàn hợp lý. Bởi lẽ, ngoài lợi thế là nước chủ nhà, Việt Nam còn có sự chủ động trong việc chuẩn bị tốt từ đầu.

Trao đổi về vấn đề đặt mục tiêu giành Huy chương, ông Trần Đức Phấn, Tổng cục phó Tổng cục TDTT cho biết, đoàn thể Thao Việt Nam đặt mục tiêu hướng đến những môn có khả năng giành huy chương, hoặc đáp ứng yêu cầu về mục tiêu cũng như chỉ tiêu như những môn đối kháng cá nhân.

ĐT Bóng đá bãi biển Việt Nam sẽ không chủ quan

Còn đối với những môn có ít cơ hội giành HCV, ông Trần Đức Phấn cho hay: “Riêng với các môn bóng thì ngay cả những môn có bề dày thành tích nhiều năm nay như Bóng đá, Bóng chuyền, Cầu mây, Bóng ném..., chúng ta cũng khó có cơ hội giành HCV. Tuy nhiên, việc giành quyền vào sâu và tranh chấp huy chương là yêu cầu đối với một số môn bóng”.

Đưa ra nhận định tương tự,ông Trương Công Tuấn, HLV trưởng đội tuyển Bóng đá Bãi biển Việt Nam chia sẻ: “Ở vòng đấu bảng, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Thái Lan và Lào. Thái Lan là một đội bóng tương đối mạnh tầm châu lục. Đây sẽ là đối thủ trực tiếp của đội tuyển Việt Nam. Lào có lối đá cũng rất khó chịu. Đội tuyển Việt Nam từng gặp họ cách đây 2 năm và phải hết sức vất vả chúng ta mới giành được chiến thắng”.

Xác định được điều này, ông Trương Công Tuấn khẳng định, ĐT bóng đá Bãi biển Việt Nam sẽ không được phép chủ quan và tập trung giải quyết từng trận đấu ở vòng bảng để giành quyền vào vòng bán kết.

 Bên cạnh đó, những VĐV vàng của đoàn thể thao Việt Nam như Văn Ngọc Tú (môn Kurash) hay Nguyễn Trần Duy Nhất (Muay Thái) đều đang đạt phong độ cao và thể hiện rõ quyết tâm giành HCV của mình.

“Khi được thi đấu trên quê hương và được nhiều người Việt Nam cổ vũ, bản thân tôi biết cần phải thể hiện như thế nào để xứng đáng là một VĐV Việt Nam. Dĩ nhiên, đoạt HCV đã khó, bảo vệ HCV còn khó khăn bội phần. Thế nhưng, khi đã bước lên sàn đấu, tôi sẽ thể hiện hết khả năng của mình. Dù không đặt nặng mục tiêu giành HCV song tôi sẽ thi đấu với cả con tim để đáp ứng được sự tin tưởng của Ban huấn luyện và sự ủng hộ của khán giả dành cho tôi”- võ sĩ từng 6 lần vô địch thế giới, Nguyễn Trần Duy Nhất chia sẻ.

Đăng Huy (Th)



NỔI BẬT TRANG CHỦ