• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thêm đòn giáng vào Saudi Arabia từ xung đột Yemen

Thế giới 06/01/2018 10:59

(Tổ Quốc) - Saudi Arabia ngày 5/1 đã đánh chặn được một tên lửa đạn đạo bắn xuống biên giới phía nam đất nước từ phía Yemen.

Saudi Arabia ngày 5/1 đã đánh chặn được một tên lửa đạn đạo bắn xuống biên giới phía nam đất nước từ phía Yemen, theo các phương tiện truyền thông nước này, vài giờ sau khi những người nổi dậy tại Yemen cho biết họ đã thực hiện vụ tấn công này.

Lực lượng nổi dậy Houthi cho biết họ đã bắn một tên lửa xuống tỉnh Najran phía tây nam Saudi Arabia, theo trong một tuyên bố được kênh truyền hình Al-Masirah đăng tải.

Còn theo kênh tin tức Al Ekhbariya của Saudi Arabia, hệ thống phòng không của Saudi đã chặn được tên lửa đạn đạo trên tại Najran.

Saudi Arabia đổ lỗi cho Iran và cáo buộc Tehran vũ trang cho Houthi Yemen.

Một phát ngôn viên của liên minh quân đội do Saudi Arabia dẫn đầu chống lại Houthis ở Yemen đã không đáp ứng ngay lập tức yêu cầu bình luận thêm.

Saudi Arabia - đã trở thành mục tiêu tấn công bằng tên lửa trong những tuần gần đây, đổ lỗi cho đối thủ trong khu vực là Iran và cáo buộc Tehran đã vũ trang cho người Shiite Houthis trong cuộc chiến Yemen.

Saudi lên tiếng chỉ trích về mối đe dọa "vũ khí đạn đạo do Iran sản xuất " sau khi họ đánh chặn một tên lửa đạn đạo đã bắn từ Yemen sang Riyadh vào tháng 12.

Không có thương vong nào được báo cáo trong các vụ tấn công này.

Liên minh do Saudi dẫn đầu đã hỗ trợ chính phủ của Tổng thống Yemen Abedrabbo Mansur Hadi từ tháng 3 năm 2015, sau khi Houthis tiếp quản thủ đô Sanaa và kiểm soát phần lớn đất nước.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, hơn 8.750 người đã thiệt mạng kể từ khi liên minh do Saudi can thiệp vào xung đột Yemen.

(Theo AFP)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ