• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thêm một chương trình hòa nhạc cổ điển thường niên

Văn hoá 29/11/2012 14:06

(Toquoc)- Chương trình hòa nhạc cổ điển “Pastoral Symphony” sẽ được tổ chức thường niên góp thêm sức sống cho nền âm nhạc cổ điển Việt Nam.

(Toquoc)- Chương trình hòa nhạc cổ điển “Pastoral Symphony” sẽ được tổ chức thường niên góp thêm sức sống cho nền âm nhạc cổ điển Việt Nam.

“Pastoral Symphony” sẽ diễn ra trong hai tối 6 và 7/12/2012 tại Nhà hát lớn Hà Nội. Chương trình do Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam phối hợp với Công ty cổ phần tập đoàn truyền thông Champion Việt Nam thực hiện với sự tài trợ của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Hòa Bình Group.




Cậu bé vàng Nguyễn Việt Trung sẽ tham gia biểu diễn tại chương trình

“Pastoral Symphony” sẽ có sự tham gia biểu diễn của tài năng Piano trẻ Việt Nam Nguyễn Việt Trung, nghệ sỹ được mệnh danh là “Cậu bé vàng Piano” và được ví như “Nghệ sỹ Đặng Thái Sơn thứ 2” với những cống hiến tài năng đạt nhiều giải thưởng quốc tế mang vinh quang về cho âm nhạc Việt Nam. Chương trình hòa nhạc hứa hẹn mang tới khán giả những tác phẩm âm nhạc cổ điển nổi tiếng, ý nghĩa, nhân văn mà điển hình là bản nhạc “Pastoral Symphony” của thiên tài âm nhạc Ludwig van Beethoven, say đắm với tình yêu thiên nhiên, đem lại nguồn cảm hứng, sự thăng hoa, khơi dậy sức sống, yêu thương. Tại chương trình, Nguyễn Việt Trung sẽ biểu diễn bài concerto 3 của Beethoven. Đây là lần đầu tiên Trung thể hiện bản nhạc này tại Việt Nam.

Chương trình hòa nhạc cổ điển “Pastoral Symphony” do Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam biểu diễn dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng tài ba người Nhật Bản Honna Tetsuji hứa hẹn mang lại những khoảnh khắc tuyệt vời cho khán giả yêu nhạc cổ điển Việt Nam. BTC cũng cho biết, chương trình sẽ được tổ chức thường niên bên cạnh hòa nhạc Toyota classic và Hennessy nhằm góp phần làm phong phú thêm đời sống âm nhạc của người dân Việt Nam./.

Dạ Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ