• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thí sinh dự thi tại các trường nhóm GX cần biết

Giáo dục 07/04/2016 18:08

(Tổ Quốc)- Đại diện các trường nhóm GX đưa ra một số lưu ý cho các thí sinh khi dự tuyển theo nhóm này.

(Tổ Quốc)- Sáng 7/4, tại buổi công bố phương án tuyển sinh theo nhóm trường (gọi tắt là GX), đại diện các trường nhóm GX đưa ra một số lưu ý cho các thí sinh khi dự tuyển theo nhóm này.



Ảnh nguồn: tinmoi.vn

Theo đó, ngoài 2 cách theo quy định của quy chế (đăng ký trực tuyến hoặc gửi phiếu ĐKXT đến địa chỉ của trường nguyện vọng 1 qua đường bưu điện), thí sinh được thêm một phương thức nộp hồ sơ đó là nộp trực tiếp phiếu ĐKXT tại một trường bất kỳ thuộc nhóm.

Trong từng đợt xét tuyển, thí sinh được phép sử dụng tối đa số nguyện vọng (4 nguyện vọng trong đợt 1 và 6 nguyện vọng trong các đợt xét tuyển bổ sung), nhưng phải sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống trong phiếu Đăng ký xét tuyển (ĐKXT) được thiết kế riêng để đăng ký xét tuyển vào nhiều trường trong nhóm. Mẫu phiếu có thể tải từ website các trường trong nhóm. Lưu ý không lấy mẫu đăng ký xét tuyển khác để đăng ký vào các trường trong nhóm.

Tuy nhiên, nếu thí sinh đã ĐKXT vào 2 trường trong nhóm ở đợt 1 hoặc 3 trường trong nhóm ở đợt xét tuyển bổ sung thì không được ĐKXT vào trường ngoài nhóm.

Khi thí sinh đã trúng tuyển theo một nguyện vọng xếp trên thì sẽ không được xét các nguyện vọng sau nữa. Nếu thí sinh vì lý do nào đó muốn vào học nguyện vọng xếp dưới sẽ phải chờ tới khi nhóm kết thúc đợt tuyển sinh, nếu còn chỉ tiêu xét tuyển bổ sung sẽ đăng ký lại.

Đại diện Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD&ĐT khẳng định, khi có tuyển sinh theo nhóm trường, phần mềm của Bộ phải điều chỉnh theo. Việc kiểm soát thí sinh nộp quá quy định là làm được bằng giải pháp công nghệ thông tin.. Vì vậy, mỗi thí sinh có thể nộp ĐKXT bằng nhiều cách và nộp đơn vào nhiều trường hơn quy định, nhưng dữ liệu của thí sinh sẽ không nhập vào hệ thống được nếu quá so với quy định.

Sau khi kết thúc thời hạn các trường đăng ký tham gia  nhóm GX vào ngày 22/4, sẽ thành lập Ban chỉ đạo tuyển sinh nhóm trường để chỉ đạo thực hiện các khâu kỹ thuật của công tác xét tuyển.

10 thành viên trong nhóm trường (GX) đến thời điểm này gồm: Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Trường Đại học Xây dựng, Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Thủy lợi, Trường Đại học Giao thông vận tải, Trường Đại học Mỏ-Địa chất, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Học viện Ngân hàng và Trường Đại học Công nghệ giao thông vận tải.

Tuấn Minh (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ