• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thi THPT Quốc gia 2017 theo hình thức trắc nghiệm sẽ làm giảm áp lực học thuộc cho học sinh

Thời sự 19/05/2017 08:20

(Tổ Quốc) - Bộ GD&ĐT lần thứ 3 công bố bộ đề thi tham khảo THPT Quốc gia 2017 như là “bức tranh chung” về đề thi giúp các em học sinh đỡ bỡ ngỡ trong kỳ thi THPT sắp tới.

Theo đó, bộ đề thi tham khảo lần này được xây dưng hoàn toàn dựa trên nội dung chương trình học lớp 12, trong đó 60% là kiến thức cơ bản và 40% kiến thức nâng cao.

TS Sái Công Hồng, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD&ĐT cho biết, đề thi được xây dựng để các em vận dụng được những kỹ năng cần thiết, tránh học vẹt, học tủ, một ưu điểm của trắc nghiệm khách quan là đánh giá sát năng lực các em, kiểm tra năng lực tư duy suy luận.

Cũng theo TS Hồng, hình thức thi trắc nghiệm làm giảm áp lực học thuộc rất lớn, với các môn Ngoại Ngữ, Lý, Sinh, Hóa các em đã quen với thi trắc nghiệm lâu nay, còn các môn Sử, Địa, GDCD là năm đầu tiên thi trắc nghiệm, bước đầu dần xây dựng câu hỏi đánh giá sát thực hơn năng lực để tránh việc học thuộc. Những môn này đề thi ra sẽ vất vả hơn so với các môn khác.

Để thí sinh làm quen với phương thức thi mới này các địa phương đã tổ chức thi thử, các trường cũng đã thay đổi phương thức ôn tập làm học sinh quen hơn với hình thức thi mới.

Đến thời điểm hiện tại hầu hết các trường đã hoàn thành toàn bộ chương trình học lớp 12 và tổ chức ôn tập cho các em theo nguyện vọng đăng ký. Thầy cô nên chú tâm ôn tập cho các em kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa.

TS Sái Công Hồng cũng nhấn mạnh đây chỉ là bộ đề tham khảo, không thể giống y sì đề thi thật. Các em nên vận động tư duy để làm bài thi, không nên khoanh đáp án ngẫu nhiên.

Quá trình thi chuẩn bị kỹ đồ dùng đặc biệt là bút chì, các em học sinh tập trung đọc đề thi đến đâu làm đến đó, tránh tô nhầm phiếu trả lời trắc nghiệm và trong thời gian này các em phải ăn uống đầy đủ để có sức khỏe tham gia kỳ thi trong thời tiết nóng nực.

Trong kế hoạch triển khai tiếp theo, TS Hồng cho biết Đoàn của Ban chỉ đạo sẽ đến các địa phương kiểm tra công tác chuẩn bị và công tác chuẩn bị đề thi trong thời gian tới sau khi hoàn thành ngân hàng thi chuẩn hóa. Trên cơ sở ngân hàng đề thi chuẩn hóa sẽ thành lập hội đồng ra đề thi, hội đồng này sẽ được cách ly, bảo mật để ra đề thi phục vụ cho kỳ thi THPT tới../ 

Nhật Linh

Nhật Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ