• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thi thử THPT quốc gia 2017 tại Hà Nội: Đề môn Toán, Hóa có sai sót

Giáo dục 21/03/2017 21:38

(Tổ Quốc) - Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội đã thừa nhận có sai sót trong quá trình làm đề khảo sát môn Toán, Hóa.

Sau buổi khảo sát môn Toán chiều 20/3, theo phản ánh của rất nhiều học sinh và giáo viên, trong đề khảo sát môn Toán có câu số 37 trong mã đề 015 không có đáp án nào đúng trong cả 4 đáp án được đưa ra.

Thông tin trên Vnexpress ngày 21/3, Trưởng phòng Giáo dục phổ thông (Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội) Phạm Hữu Hoan thừa nhận, trong bài kiểm tra môn Toán khảo sát thi THPT quốc gia 2017 do Sở tổ chức chiều qua, có một câu ở mã đề 015 bị sai. Nguyên nhân là khi đánh máy bị lỗi giữa số "-1" và "1" nên câu hỏi trắc nghiệm số 37 về hàm số của mã đề này không có đáp án đúng. 

Câu 37 mã đề 015, cả 4 đáp án đưa ra đều không đúng.

Ông Hoan cho biết, lỗi thuộc về lãnh đạo ban ra đề thi. Sau khi kết thúc kỳ khảo sát và bắt đầu chấm điểm, Sở sẽ có hướng dẫn giải quyết. Phòng Giáo dục phổ thông dự kiến cho điểm làm đúng tất cả học sinh ở câu hỏi bị sai này. 

Còn trong buổi khảo sát môn Hóa học trong bài thi tổ hợp vào sáng 21/3, theo phản ánh của một số học sinh, ở đề 3, câu 62 không có phương án C. Trao đổi với PV Dân trí ông Hoan cho biết, đây là do lỗi kĩ thuật khi đảo đề nên ở câu 62, phương án C bị đè lên khiến không có nội dung.

Tuy nhiên, trong 24 thí sinh thuộc 24 mã đề, chỉ có một thí sinh gặp phải sai sót này. Ngay trong đầu giờ sáng 21/3, khi chưa bắt đầu môn thi, Sở GD-ĐT đã phát hiện ra sai sót và đã báo cho toàn bộ các hội đồng thi nhắc nhở thí sinh không chọn đáp án C ở câu hỏi này.

Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức thi thử THPT cho học sinh lớp 12 trên toàn thành phố từ ngày 20-22/3. Theo đó, mỗi học sinh sẽ làm 4 bài kiểm tra, gồm 3 bài bắt buộc là Toán, Ngữ văn, tiếng Anh; bài tự chọn là Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Trừ Ngữ văn thi tự luận, các môn còn lại làm trắc nghiệm.

Theo dự kiến, sau khi kết thúc cả kỳ thi thử, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ thành lập Hội đồng chấm thi và gửi đáp án đúng đến các Hội đồng thi. Phòng Giáo dục phổ thông sẽ xin ý kiến phía lãnh đạo Sở để hướng dẫn các hội đồng chấm thi và giải quyết sai sót trong các đề thi gặp sự cố./.

Tuấn Minh (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ