• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thị trường bánh trung thu “ảm đạm, vắng hoe“

Kinh tế 11/09/2018 17:17

(Tổ Quốc) - Chỉ còn chưa đầy nửa tháng nữa là tới rằm trung thu, trên khắp các con phố Hà Nội, cửa hàng bày bán bánh trung thu đã la liệt trước cả tháng, nhưng thị trường bánh trung thu vẫn khá ảm đạm.

Quầy bán bánh trung thu Kinh Đô trên đường Giảng Võ vắng bóng khách mua.

Theo ghi nhận của Phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc tại một số hiệu bánh trung thu của các thương hiệu lớn như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bảo Phương, Thu Hương Bakery, Han Mooncake,… Thị trường giá cả bánh trung thu năm nay không có nhiều biến động so với năm ngoái. Tùy từng thương hiệu và tùy từng dòng sản phẩm, đối với các loại bánh hạng phổ thông, giá dao động từ 45.000 - 70.000 đồng/cái cho loại bánh có trọng lượng từ 150 gr trở xuống; loại bánh nặng 250 gr có giá từ 95.000 - 165.000 đồng/cái.

giá bán của một số loại bánh trung thu truyền thống.

Đặc biệt, các thương hiệu bánh còn cho ra nhiều dòng sản phẩm, combo đánh vào đối tượng cao cấp có nhu cầu mua làm quà biếu như: Kim cương trường khang, Bạch Kim Đắc Lộc của Kinh Đô với giá bán 3,5 triệu đồng/hộp và 2,2 triệu đồng/hộp; Hay như dòng Lộc phát, Thăng long đế nguyệt của thương hiệu bánh Hữu Nghị cũng có giá bán khá cao ở mức 1.680.000 đồng/hộp và 1.80.000 đồng/hộp…

Một quầy bán bánh khác của Kinh Đô trên đường Đê La Thành ảm đạm, nhân viên ngồi gốc cây buồn thiu.

Các hãng bánh Trung thu cũng tung ra nhiều sản phẩm có nhân bánh đa dạng như gà quay, lạp xưởng, sen nhuyễn, sen cốm, bào ngư, đậu đỏ, …

Cũng tùy theo nhu cầu của khách mua, các đại lý có thể nhập riêng về cho khách, nhưng nhập chủ yếu vẫn là loại bánh nhân truyền thống như tổng hợp, đậu xanh, trứng.

Một loạt quầy bánh trung thu khác cũng cùng chung số phận hẩm hiu, vắng vẻ.

Các quầy bán bánh trung thu của các thương hiệu lớn đã bày bán rất sớm trên các tuyến phố Hà Nội từ khoảng giữa tháng 7 (âm lịch), tuy nhiên theo ghi nhận của phóng viên thị trường bánh trung thu vẫn khá ảm đạm, chỉ một, hai ngày trở lại đây mới rục rịch có khách hỏi mua.

Các quầy bán bánh trên đường Cầu Giấy.

Dạo qua các con phố thì có thể nhận thấy số lượng quầy bánh trung thu của Kinh Đô vẫn chiếm ưu thế hơn cả. Chị Nguyễn Thị Thu, quản lý quầy bán bánh trung thu trên đường Cầu Giấy cho biết, “năm nay giá bán không thay đổi mấy so với năm ngoái nhưng sức mua của người dân vào thời điểm này kém hẳn so với những năm trước.” Chị Thu cũng tỏ ra lạc quan hi vọng đến cận rằm trung thu thì lượng mua sẽ cao hơn.

Tại tiệm bánh truyền thống Bảo Phương trên phố Thụy Khuê, vẫn có khách mua ra vào, nhưng không khí khác xa so với những năm trước với khung cảnh đứng hàng dài xếp hàng mua bánh.

Chị Nguyễn Giang Bắc ở Mai Dịch, Cầu Giấy chia sẻ, “bây giờ, bánh trung thu người ta bày bán quanh năm, lúc nào cũng mua được nên chị cũng chưa vội, để vài ngày nữa mua về thắp hương các cụ, xem hạn cẩn thận là được”.

Hàng dài các tiệm bánh trung thu ngay sát tiệm bánh Bảo Phương trên phố Thụy Khuê cũng vắng hoe người mua bánh.

Trước sức mua bánh trung thu của người tiêu dùng đang có xu hướng giảm, nhiều thương hiệu, đại lý quay sang tập trung nhiều hơn vào mảng bán online. Bà Lê Thị Thu Hiền, chủ đại lý bánh trung thu có 8 năm kinh nghiệm tại Hà Nội chia sẻ: “Giờ đây, giá thuê quầy, chi phí nhân viên cùng đủ thứ chi phí khác nữa gộp lại khiến cho bán hàng tại quầy không còn hiệu quả như trước nên chúng tôi tăng cường bán hàng online, và cố gắng giữ mối, đổ buôn với giá hợp lý để giữ khách.

Bài/ Ảnh: Phùng Nguyên

Phùng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ