• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thiệt hại bão số 12: Tăng lên từng giờ, 49 người chết, mất tích, cảnh báo mưa lớn

Thời sự 05/11/2017 09:02

(Tổ Quốc) -Thống kê tới sáng nay, 5/11, bão số 12 đã gây ra thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Cụ thể, đã có tới 27 người chết, riêng Khánh Hòa là 16 người, Lâm Đồng và Bình Định mỗi nơi 3 người thiệt mạng. Cùng với đó, 22 người khác mất tích trong đó có 17 người mất tích do sự cố tàu vận tải.

Sự cố về lưới điện diễn ra tại  nhiều địa phương, trong đó Phú Yên đang mất điện toàn tỉnh.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cảnh báo, trong 6-12 giờ tới, các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định tiếp tục có mưa rất to.

Do vậy, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất cũng được cảnh báo tới các điểm: Phú Lộc, Hương Trà (Thừa Thiên Huế); Núi Thành, Hiệp Đức, Phước Sơn (Quảng Nam); Trà Bồng, Ba Tơ, Sơn Hà, Sơn Tây, Minh Long, Bình Sơn (Quảng Ngãi); Hoài Nhơn, An Lão (Bình Định).

Phú Yên vẫn đang mất điện. Ảnh: báo Phú Yên

Với các tỉnh phía Bắc, từ hôm nay, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao nên ở Bắc Bộ trời chuyển nhiều mây và có mưa, mưa rào rải rác. Các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển rét, các tỉnh Bắc Trung Bộ trời chuyển lạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoàn lưu sau bão số 12 nên ngày và đêm nay ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Định, khu vực Bắc Tây Nguyên (Kon Tum, Gia Lai) có mưa to đến rất to; riêng các tỉnh từ Thiên Huế đến Quảng Ngãi có mưa đặc biệt to và kéo dài đến ngày 7/11./.

Thái Tùng

 

Từ khóa:

NỔI BẬT TRANG CHỦ