• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thiếu cảnh sát, hàng ngàn du khách Anh rơi vào hỗn loạn

Thế giới 13/07/2017 21:36

(Tổ Quốc) - Hỗn loạn đã diễn ra tại sân bay Majorca, Tây Ban Nha khi hàng ngàn du khách Anh bị chậm hai giờ bay do thiếu cảnh sát.

Hỗn loạn đã diễn ra tại sân bay Majorca, Tây Ban Nha khi hàng ngàn du khách Anh bị chậm hai giờ bay do thiếu cảnh sát.

Nhiều người Anh đã bỏ lỡ chuyến bay về nhà từ sân bay Palma ở Majorca cuối tuần qua, báo chí địa phương đưa tin.

Vấn đề là do thiếu cảnh sát tại các buồng kiểm soát hộ chiếu cũng như thiếu các chuyến bay tới Anh vào   sáng sớm và buổi tối.

Du khách Anh đã phải chờ đợi căng thẳng tại sân bay. (Nguồn: Twitter)

Các hãng hàng không Tây Ban Nha đã cùng nhau yêu cầu Bộ Giao thông và Bộ Nội vụ Tây Ban Nha cải thiện tình hình và nói với Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha Juan Ignacio Zoido rằng: "Tình huống có thể tồi tệ hơn nếu không đưa ra biện pháp với số lượng hành khách dự kiến gia tăng trong mùa hè tới".

Các hãng hàng không này nói rằng các biện pháp kiểm tra hộ chiếu hiện nay đang gây ra sự chậm trễ và thậm chí là trì hoãn sự kết nối chung, gây ra nhiều thiệt hại cho hành khách và các hãng hàng không.

AENA, cơ quan sân bay Tây Ban Nha, thừa nhận đã có 'vấn đề về tiến trình kiểm soát hộ chiếu' trong những ngày cuối tuần và nói rằng 'đây là một câu hỏi khó giải quyết'.

Một phát ngôn viên của ANEA nói với tờ báo địa phương Ultima Hora: "Cần thêm hỗ trợ vì nếu không, các nhân viên an ninh sẽ rất khó để giải quyết vấn đề khi có thêm chuyến bay đến Vương quốc Anh trong khi việc kiểm soát biên giới vẫn phải được tiến hành".

Các nhà điều hành tour du lịch Anh đã đổ lỗi cho chính phủ Tây Ban Nha vì đã không hỗ trợ đủ số cảnh sát an ninh tại sân bay.

Liên đoàn Cảnh sát Tây Ban Nha SUP đã nói: "Chúng tôi phải đưa ra khiếu nại chính thức bởi vì từ trước đây người ta biết rằng vấn đề này sẽ xảy ra. Và để tiến trình kiểm soát biên giới hoạt động bình thường, chúng ta cần thêm 20 nhân viên cảnh sát nữa".

Palma là sân bay nhộn nhịp thứ ba của Tây Ban Nha với 5.3 triệu người Anh tới đây năm ngoái và dự kiến sẽ đạt con số kỷ lục vào mùa hè này.

Những vấn đề tương tự đã xảy ra tại sân bay qua này trong dịp lễ Phục sinh - với nhiều đoàn người phải xếp hàng trong khi một số hành khách bị ngất đi trong không khí nóng bức.

(Theo Daily Mail)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ