• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thiếu nhi Việt tại New Caledonia hào hứng với Tết Trung thu

Thời sự 13/09/2016 06:41

(Tổ Quốc) -Chiều 10/9, Hội Ái hữu Việt Nam - New Caledonia và Hội Phật giáo Việt Nam-New Caledonia (chùa Nam Hải Phổ Đà) đã phối hợp tổ chức đón Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên và nhi đồng.

Tham dự buổi lễ có đông đảo các cháu người Việt, các bậc phụ huynh, người thân và một số các em nhỏ của bạn bè các sắc tộc khác.

Buổi lễ với các tiết mục: rước đèn, múa lân, phá cỗ với rực rỡ đèn sao, rộn rã tiếng trống chiêng và đủ đầy mâm cỗ...đã đọng lại trên khuôn mặt thơ ngây của các em nhỏ sự hồ hởi, niềm vui sướng, mãn nguyện về cái Tết của con trẻ.

Trong khi đó, các bậc phụ huynh lại nhớ về một thời tuổi thơ với những đêm rằm phá cỗ Trung thu giản dị, ấm áp ở quê nhà.

Chiều cùng ngày, tại trung tâm Nouméa, New Caledonia cũng diễn ra lễ hội hóa trang carnavale thu hút sự tham dự rất đông các cháu thiếu nhi người Việt.

Tết Trung thu cùng những hoạt động sôi nổi diễn ra một lần trong năm, bà con người Việt tại đây hy vọng duy trì hàng năm như một sinh hoạt văn hóa để con em mình không quên nguồn cội, văn hóa truyền thống dân tộc./.

Hà Giang (Theo quehuongonline)

NỔI BẬT TRANG CHỦ