• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh: “Chúng tôi cảm thấy đau xót trước hậu quả vụ cháy quán karaoke“

Thời sự 02/11/2016 11:13

(Tổ Quốc) -Sáng 2/11, Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC và CHCN), Bộ Công an đã trả lời một loạt câu hỏi của báo chí xung quanh vụ cháy tại quán karaoke trên phố Trần Thái Tông (Hà Nội) xảy ra vào chiều qua, 1/11.

Theo Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CHCN, “hậu quả vụ vụ cháy rất nghiêm trọng và đây là vụ việc mà những người làm công tác PCCC thực sự cảm thấy đau xót về hậu quả xảy ra”.

 Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh tại buổi trả lời ngắn với báo chí sáng 2/11. Ảnh: Nam Nguyễn

Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh cho hay, những vấn đề về vụ cháy này đang được các cơ quan chức năng điều tra theo trình tự thủ tục. Các đơn vị chức năng như Công an TP Hà Nôi, Cảnh sát PCCC Hà Nội... tiếp tục tiến hành điều tra, làm rõ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

“Do các cơ quan trên đang thực hiện điều tra nên thông tin về vụ việc sẽ cung cấp sau” – Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh cho hay. 

Ông Đoàn Việt Mạnh thông tin về vụ việc với báo chí

Tại cuộc gặp gỡ báo chí, Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh cũng mong mỏi truyền thông tiếp tục khuyến cáo về tình hình, nâng cao ý thức về công tác PCCC cũng như kỹ năng xử lý tình huống khi có cháy nổ xảy ra. 

“Chúng ta tập trung truyền thông việc này để cảnh báo về những sự cố, nếu không phòng ngừa tốt sẽ gây hậu quả nghiêm trọng. Chúng tôi cũng muốn thông qua đây để góp phần làm giảm nỗi đau của chúng ta, những người xấu số và những người tân, để làm vợi đi những nỗi đau” – Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh chia sẻ.

Cục Cảnh sát PCCC và CHCN cũng đã có nhiều chỉ đạo về công tác PCCC, đặc biệt là các loại hình tiềm ẩn nguy cơ cao như tập trung đông người, vui chơi giải trí, nhà cao tầng, karaoke, vũ trường...  Do vậy cần nâng cao nhận thức và sau đó là hành động để giảm thiểu nguy cơ số vụ cháy cũng như hậu quả có thể xảy ra, đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia công tác PCCC và CHCN./.

Song Đào, ảnh: Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ