• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thiếu tướng Sùng Thìn Cò: “Nhiều người dân vùng biên giới bị tội phạm ma túy khống chế”

Thời sự 03/11/2017 15:36

(Tổ Quốc) - Trao đổi tại phiên thảo luận Quốc hội, Đại biểu Sùng Thìn Cò, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và an ninh của Quốc hội đã chia sẻ một số vấn đề liên quan đến tình hình hoạt động của tội phạm ma túy vùng biên giới nước ta hiện nay.

Theo Đại biểu Sùng Thìn Cò, tình hình hoạt động tội phạm ma túy hoành hành khắp thế giới, khắp đất nước của chúng ta, trên đường bộ, đường không, đường biển, trên biên giới và nội địa. Ở một số điểm nóng như Mai Châu, Vân Hồ, Mộc Châu của tỉnh Hòa Bình, Sơn La, một số tỉnh như Điện Biên, Hà Tĩnh là những nơi trọng điểm về ma túy.

Thiếu tướng Sùng Thìn Cò, Phó Tư lệnh Quân khu 2, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và an ninh của Quốc hội.

 

Đại biểu này bày tỏ, đáng quan tâm, đáng chú ý là các đối tượng truy nã vì phạm tội ma túy hiện nay đang lẩn trốn trong rừng, chúng biết rằng tội của chúng nếu về đầu thú thì kiểu gì cũng chết hoặc đi tù chung thân. Cho nên chúng chọn con đường trốn trong rừng, không về tự thú để đi tù.

Đại biểu Sùng Thìn Cò cho biết thêm, những tên tội phạm này liên kết với nhau thành những tốp, những nhóm, từ 5, 10, 15, 20 người, thậm chí 30, 40 người để đi lẩn trốn ở bên Lào, Thái Lan hoặc vào trong rừng để tiếp tục hoạt động ma túy kiếm sống, nguy hiểm hơn là những đối tượng này đều có vũ khí nóng.

Những năm vừa qua, công an, biên phòng đã có rất nhiều đồng chí hy sinh. Nhiều người đặt câu hỏi, tại sao dân của ta tham gia buôn bán ma túy nhiều như thế, có phải vì chính quyền địa phương ở các tỉnh này không quan tâm lo lắng cho đời sống nhân dân ở biên giới hay không?.

"Tôi khẳng định là chính quyền các tỉnh biên giới rất quan tâm đến người dân, người dân của chúng ta rất tốt và rất tin tưởng Đảng, Nhà nước, đặc biệt ở cấp cơ sở. Có một thực trạng mà tôi muốn nói đến đó chính là nhiều người dân đã bị các đối tượng buôn bán ma túy, khống chế một số người dân buộc phải làm theo chúng." - Đại biểu Sùng Thìn Cò cho hay.

Đại biểu này cho rằng: "Đối với số đối tượng này cần phải có một chính sách hình sự phù hợp, tù có thời hạn để cải tạo trở thành những con người tốt cho gia đình, xã hội để chúng ta từng bước chấm dứt tình trạng tụ tập, vận chuyển ma túy có vũ khí như hiện nay. Việc để các đối tượng này chui lủi trong rừng rất nguy hiểm cho người dân vùng biên giới, đặc biệt là nguy hiểm cho xã hội."

Thế Công

 

Thế Công

Từ khóa:

NỔI BẬT TRANG CHỦ