• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thịt lợn rớt giá: Thủ tướng yêu cầu không để xảy ra trường hợp tương tự

Kinh tế 04/05/2017 17:22

(Tổ Quốc) -Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các bộ ngành liên quan như vậy.

Theo Thủ tướng, thị trường một số lĩnh vực còn bất ổn, công tác quản lý nhà nước còn nhiều bất cập, nhất là giá nông sản còn thấp, đặc biệt giá thịt lợn hơi rất thấp, kéo dài, gây thiệt hại lớn cho người nông dân.

Trong khi đó thì giá thịt lợn trên thị trường vẫn cao như tại siêu thị vẫn bán giá khoảng 100.000 đồng/kg.

Thủ tướng đề nghị Bộ NN&PTNT, Bộ Công Thương làm rõ nguyên nhân và có giải pháp khẩn trương khắc phục.

Trong đó, cần rà soát ngay các quy hoạch, kế hoạch và tình hình sản xuất, chế biến, lưu thông, tiêu thụ sản phẩm thuộc phạm vi quản lý và không được để xảy ra những trường hợp tương tự.

“Chúng ta đã bị dưa hấu mấy trận rồi, bây giờ đến thịt lợn, sắp tới còn bị cái gì nữa?”- Thủ tướng đặt câu hỏi. Đồng thời đặt vấn đề, phát triển nông nghiệp công nghệ cao là đúng hướng nhưng trước đó, cần xem xét thị trường tiêu thụ nào cho sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao đó, chứ không chỉ tập trung vào sản xuất mà không chú ý vấn đề tiêu thụ.

 Toàn cảnh phiên họp. Ảnh: Chinhphu.vn

Cũng tại phiên họp sáng 4/5, Thủ tướng đề nghị, tại phiên họp, không chỉ thảo luận về các vấn đề sản xuất, kinh doanh, ổn định đời sống nhân dân mà còn thảo luận việc không để điểm nóng xảy ra trên phạm vi quốc gia.

Thủ tướng đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an báo cáo tóm tắt tình hình và đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp đối với các ngành, các cấp, nhất là chính quyền cơ sở để Chính phủ thảo luận, thống nhất đưa vào Nghị quyết phiên họp.

Buổi sáng nay, Chính phủ tập trung vào công tác xây dựng thể chế, chính sách, nghe và thảo luận về những vấn đề còn ý kiến khác nhau của một số Nghị định: Quy định điều kiện kinh doanh thiết bị, phần mềm ngụy trang dùng để ghi âm, ghi hình, định vị; quy định chi tiết một số điều của Luật Đấu giá tài sản; quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý và Khai thác cảng biển; quy định chính sách đặc thù về giống, vốn và công nghệ trong phát triển nuôi trồng, khai thác dược liệu.

Chính phủ cũng sẽ nghe Bộ Tài chính báo cáo về việc thực hiện chính sách đối với hộ nghèo theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều giai đoạn 2016-2020; Bộ Giao thông vận tải báo cáo về cơ chế, chính sách đầu tư Dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam…

Buổi chiều, Chính phủ thảo luận về tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2017, trong đó có phương án và các giải pháp cụ thể đối với từng ngành, lĩnh vực để bảo đảm mục tiêu tăng trưởng kinh tế 3 quý còn lại và cả năm 2017./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ