• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thông tin mới nhất về vụ hai người Việt bị giết tại Las Vegas

Thế giới 14/06/2018 18:35

(Tổ Quốc) -Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng ngày 14/6 cập nhật thông tin về việc hai người Việt Nam bị sát hại tại Las Vegas, Mỹ.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về vụ hai người Việt Nam bị sát hại tại Las Vegas (Mỹ), Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng ngày 14/6 cho biết:

Liên quan đến vụ hai khách du lịch Việt Nam là Nghĩa Bội Sang và Nguyễn Lê Bá Khương bị sát hại tại khách sạn Circus Circus tại Las Vegas ngày 5/6, Đại Sứ quán Việt Nam tại Mỹ cho biết, sở cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm Julius Trotter. Nghi phạm này hiện nay đang bị tạm giam để tiến hành điều tra.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco (Mỹ) và Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh cùng với các cơ quan liên quan đã hỗ trợ gia đình các nạn nhân tại Việt Nam làm thủ tục sang Mỹ, cấp các giấy tờ cần thiết cho công ty dịch vụ mai táng được uỷ quyền để hoàn tất các thủ tục hậu sự, chuyển tro cốt và thi hài nạn nhân về nước.

Dự kiến vào cuối tuần này, thi hài của nạn nhân Nguyễn Lê Bá Khương và tro cốt của nạn nhân Nghĩa Bội Sang sẽ được đưa về Việt Nam. Bộ Ngoại giao Việt Nam tiếp tục chỉ đạo Đại Sứ quán Việt Nam tại Mỹ, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco tiếp tục hỗ trợ gia đình giải quyết hậu sự, đồng thời phối hợp chặt chẽ, yêu cầu các cơ quan chức năng của Mỹ khẩn trương điều tra, sớm có kết luận về vụ việc trên, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam. Nhân đây, tôi cũng xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình chị Nghĩa Bội Sang và anh Nguyễn Lê Bá Khương, bà Lê Thị Thu Hằng nói.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ