• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thủ môn Yokohama: “Tôi bắt được cú đá phạt của Phượng vì cậu ấy hay đá.. khác người”

Thể thao 25/12/2016 20:13

(Tổ Quốc) -Trả lời phỏng vấn sau trận thắng U21 HAGL trên chấm luân lưu, thủ môn Yokohama Yohei Takaoka  khẳng định anh cản phá được cú sút cuối cùng của Công Phượng chính vì biết cầu thủ này hay thích đá khác người.

Trong trận bán kết đầu tiên Giải U21 Quốc tế Báo Thanh niên 2016 diễn ra trên sân Thống Nhất tối 24/12, U21 HAGL và U21 Yokohama đã không thể phân định thắng thua trong thời gian thi đấu chính thức. Điều đó buộc 2 đội phải có cuộc “tử chiến” trên chấm 11m. Sau 5 lượt sút luân lưu, lần lượt Văn Sơn, Xuân Trường và Công Phượng đều không thắng được thủ môn Yohei Takaoka  khiến thầy trò HLV Graechen phải ngậm ngùi trở thành cựu vương của Giải. Đặc biệt là cú sút theo kiểu Panenka cuối cùng của Công Phượng khiến NHM tiếc nuối khi anh thực hiện cú sút một cách quá hời hợt, lại chưa lựa đúng thời điểm để lừa được đủ môn đội bạn.

Chia sẻ sau trận đấu, thủ môn Yokohama - Yohei Takaoka  đã tiết lộ bí quyết để anh cản phá được cú sút cuối cùng của Công Phượng. Theo đó anh đã xem rất kĩ băng ghi hình cùng các clip trận đấu có sự góp mặt của Phượng. Thủ thành chơi rất hay và cản phá thành công nhiều pha hãm thành của U21 HA.GL cũng như đẩy các pha sút 11m của Văn Sơn, Công Phượng này khẳng định thêm "tôi đã tìm hiểu kỹ vế cách đá của Công Phượng”.

Anh hiểu phong cách thi đấu của Công Phượng trong màu áo đội tuyển và biết rằng ngôi sao của HAGL có lối chơi bóng rất “khác người”. Đặc biệt rất thích thể hiện các lối đá thời thượng trong các tình huống sút phạt, trong đó rất thường xuyên thực hiện các pha 11m kiểu Panenka, và cũng từng thất bại.. Điều đó khiến Yohei Takaoka  phán đoán ngôi sao HAGL sẽ sút thằng và không vội bay người, cuối cùng anh đã chính xác khi đón được cú sút theo phong cách “Panenka” của Công Phượng.

Ngoài Công Phượng đá hỏng phạt đền, một ngôi sao khác của U.21 HA.GL - Lương Xuân Trường cũng bị thủ môn Yohei Takaoka  đẩy quả phạt đền ở loạt sút thứ 4. Người đầu tiên sút hỏng bên phía U.21 HA.GL là hậu vệ Lê Văn Sơn.

Mặc dù thua nhưng U21 HAGL đã cống hiến cho NHM một trận đấu thực sự xuất sắc về chất lượng chuyên môn. Có thể nói đây là trận đấu hay nhất của đội bóng phố núi từ đầu Giải.

Đỗ Bảo – Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ