• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thử nghiệm wifi miễn phí quanh khu vực Hồ Gươm

Thời sự 31/08/2016 08:44

(Tổ Quốc) - Từ 1/9, 21 trạm phát sóng wifi miễn phí quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) sẽ được hoàn thành để phục vụ nhân dân và du khách trong "chiến dịch" phố đi bộ.

Những ngày gần đây các đơn vị viễn thông của thành phố đang triển khai cung cấp hệ thống wifi công cộng (21 trạm) tại 21 điểm quanh hồ Gươm.
Theo đó, UBND Hà Nội đã giao nhiệm vụ các cơ quan liên quan đẩy nhanh việc hoàn thành lắp 21 trạm phát wifi miễn phí phủ sóng khu vực Hồ Gươm phục vụ người dân từ 1/9/2016. Vị trí các trạm phát sóng được đặt trên các tuyến phố Lê Thái Tổ, Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ, đền Ngọc Sơn, đài phun nước...

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, mỗi cá nhân có thể truy cập wifi miễn phí trong vòng 30 phút. Kết nối mạng bằng cách chọn “Free wifi UBND Hà Nội” trên thiết bị. Sau 30 phút, wifi tự ngắt, người dân có thể kết nối lại.
Mỗi một trạm phát wifi cho phép 40 người có thể truy nhập cùng một lúc.
Công tác lắp đặt được các nhân viên của VNPT Hà Nội triển khai rất khẩn trương để kịp phục vụ phố đi bộ quanh Hồ Gươm
Một kĩ thuật viên đang kiểm tra trạm phát wifi trên nóc Bưu điện Hà Nội.
Nhân viên kĩ thuật đang lắp đặt trạm wifi tai khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.
Theo nhân viên kĩ thuật cho biết vì đây là khu vực tập trung rất nhiều các hoạt động trên phố đi bộ nên VNPT ưu tiên nắp 4 trạm phát wifi tại quảng trường.
Người dân và du khách chọn "Free wifi UBND TP Hà Nội"  sẽ được sử dụng trong 30 phút. Hết thời hạn trên, wifi tự ngắt và nếu muốn truy cập tiếp, người sử dụng phải kết nối lại.
Khi kết nối với "Free wifi UBND TP Hà Nội" sẽ hiện ra hình ảnh Tháp Bút và nút kết nối wifi miễn phí.
Phóng viên Báo điện tử Tổ quốc trải nghiệm thử wifi free tại điểm truy cập trước Bưu điện Hà Nội.
Rất nhiều bạn trẻ đã thử nghiệm với wifi free tại khu vực bờ Hồ. Quỳnh Hoa sinh viên năm nhất Đại học Công đoàn cho biết: "Wifi free có tốc độ khá ổn định, nhanh. Rất phù hợp cho việc tra cứu thông tin du lịch, các quán ăn, điểm vui chơi quanh khu vực bờ Hồ".
Từ ngày 1/9, Hà Nội cũng sẽ tổ chức phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 19h00 thứ Sáu đến 24h00 Chủ Nhật hàng tuần.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ