• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thủ phạm đoạt 3 mạng người ở Yên Bái là người hiền lành

Thời sự 18/08/2016 15:40

(Tổ Quốc) -Chiều 18/7, cuộc họp báo về vụ 3 lãnh đạo tỉnh Yên Bái bị Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh bắn chết đã diễn ra.

Tại đây, bà Phạm Thị Thanh Trà- Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho hay, Chi cục trưởng Đặng Cường Minh sống rất hòa đồng, là người lành hiền, luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Ông Minh là con của một cựu lãnh đạo tỉnh.

Khẩu súng K59 mà nghi phạm Minh sử dụng để bắn Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND tỉnh Ngô Ngọc Tuấn, theo Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, là “được trang cấp”.

 Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà chủ trì họp báo. Ảnh: Zing

Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu cho biết, đến nay, cơ quan điều tra chưa xác định được nguyên nhân, động cơ gây án. Các lực lượng đang khám xét nơi làm việc, nơi ở của Đỗ Cường Minh cũng chưa phát hiện ra lời trăng trối hay thư từ của nghi phạm.

Được biết, theo kế hoạch, sáng nay HĐND tỉnh Yên Bái họp về nhiều nội dung về kinh tế xã hội 5 tháng cuối năm nhưng không liên quan đến phần việc mà ông Đỗ Minh Cường phụ trách.

“Yên Bái đang ở tâm trạng trong ‘cơn bão’, Bộ Công an cùng với công an tỉnh Yên Bái đang tích cực phối hợp điều tra nguyên nhân vụ việc. Trong khi đó cơn bão số 3 cũng đang ập tới địa bàn. Yên Bái sẽ thống nhất, ổn định sớm nhất nhưng mặt khác cũng chủ động phòng ngừa những tình hình phát sinh mới” – bà Phạm Thị Thanh Trà phát ngôn và được nhiều tờ báo dẫn lại.

Trước câu hỏi liệu vụ án mạng có liên quan gì đến việc sáp nhập, bổ nhiệm các bộ máy tổ chức trong tỉnh, bà Trà cho hay, Tỉnh ủy mới thống nhất về mặt chủ trương chứ chưa có một quyết định cụ thể nào về việc bổ nhiệm nên không thể nói việc này liên quan đến tổ chức bộ máy.

Riêng Sở NN&PTNT tỉnh chưa hoàn tất việc bổ nhiệm vì số công chức rất lớn, việc nhiều nên cơ cấu lại bị chậm. 

“Vụ việc này không thể khẳng định vụ việc có liên quan đến việc tổ chức bộ máy, biên chế cán bộ" - Bà Trà nói./.

./.

(tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ