• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thứ trưởng Bộ Nội vụ nói gì về vụ “lộ thông tin bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh”?

Thời sự 02/12/2017 06:51

(Tổ Quốc) -Báo chí tối 1/12 đã đặt vấn đề về việc mới đây, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận về vụ việc lộ thông tin bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh, trong đó khẳng định, Thứ trưởng Trần Anh Tuấn không làm “lộ mật”.  

Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tối 1/12, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết, về thất lạc hồ sơ, phiên họp báo Chính phủ tháng 7, 8 lãnh đạo Bộ Nội vụ đã trả lời.

Quy định về quản lý hồ sơ trước hết phải thực hiện theo Pháp luật về lưu trữ, theo quy chế làm việc của Bộ Nội vụ và các bộ. Theo tinh thần đó, cơ quan trình phải chịu trách nhiệm quản lý hồ sơ theo quy định. Uỷ ban Kiểm tra Trung ương kết luận các vụ việc liên quan đến Trịnh Xuân Thanh, có nêu Bộ Nội vụ cần thiết thì mời Bộ Công an vào điều tra.

Toàn cảnh họp báo.

Thứ trưởng cho hay, trên cơ sở kết luận của Bộ Công an, các cơ quan có thẩm quyền cần vào cuộc kết luận rõ ràng, mất hồ sơ lý do là gì. Trong hồ sơ giải quyết vụ việc có thành phần hồ sơ, ý kiến trình cơ quan tham mưu, ý kiến chỉ đạo của cấp có thẩm quyền, cái đó khó có thể đánh giá. Việc này, theo ông Thăng, cần căn cứ để các cơ quan có thẩm quyền có kết luận cụ thể.

Về lộ thông tin, nhiều văn bản đã quy định về việc này: tài liệu mật là tài liệu đang trong quá trình điều tra, thanh tra chưa được công bố.

Tại phiên họp 19 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương không nêu việc lộ lọt thông tin liên quan đến Bộ Nội vụ, mà bằng thông báo riêng. Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu phải bảo mật thông tin.

“Tôi không hiểu nhà báo lấy thông tin ở đâu vì tài liệu này là mật. Đề nghị báo chí, Bộ Công an, Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét lại việc này, xem thông tin báo chí lấy ở đâu”- Thứ trưởng Thăng nói./.

Song Đào, ảnh: Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ