• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 41 của Ủy ban Di sản Thế giới

04/07/2017 17:26

(Cinet) - Lễ khai mạc kỳ họp thứ 41 của Ủy ban Di sản Thế giới đã diễn ra vào lúc 00 h 30 (giờ Việt nam) ngày 03 tháng 7 tại Cung điện Hoàng gia Wawel tại Krakow, Ba Lan với sự hiện diện của Tổng thống Ba Lan, Andrzej Duda và các nhân vật hàng đầu khác. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên đã dẫn đoàn Việt Nam tham dự, cùng gần 1.000 đại biểu đến từ nhiều quốc gia.

(Cinet) - Lễ khai mạc kỳ họp thứ 41 của Ủy ban Di sản Thế giới đã diễn ra vào lúc 00 h 30 (giờ Việt nam) ngày 03 tháng 7 tại Cung điện Hoàng gia Wawel tại Krakow, Ba Lan với sự hiện diện của Tổng thống Ba Lan, Andrzej Duda và các nhân vật hàng đầu khác. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên đã dẫn đoàn Việt Nam tham dự, cùng gần 1.000 đại biểu đến từ nhiều quốc gia.



Các diễn giả đáng chú ý tại lễ khai mạc bao gồm:  Tổng giám đốc UNESCO, Irina Bokova; Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Di sản Quốc gia Gliński; Chủ tịch Ban chấp hành UNESCO, Michael Worbs; thị trưởng thành phố Krakow, Jacek Majchrowski; Chủ tịch Ủy ban Di sản Thế giới, Jacek Purchla ...

Lễ khai mạc kỳ họp thứ 41 của Ủy ban Di sản Thế giới tại Krakow, Ba Lan
Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị  và chụp ảnh lưu niệm cùng bà 

Tổng giám đốc của UNESCO Irina Bokova.

Tại lễ khai mạc, Tổng thống Ba Lan hoan nghênh việc Krakow được Ban tổ chức lần đầu tiên chọn làm địa điểm diễn ra hội nghị và nhấn mạnh về vai trò của UNESCO trong việc bảo vệ trung tâm lịch sử của thành phố Krakow.



Chủ tịch Ủy ban Di sản Thế giới Purchla cho biết: "Với hơn 1.000 di sản thế giới được ghi trong Danh mục, chúng ta có thể nói về những thành tựu thực sự về thành công của Công ước Di sản Thế giới, một trong số ít công cụ chuẩn mực được phê chuẩn gần như phổ biến. Nhưng thành công này mang lại những thách thức mới cần được giải quyết, những thách thức đang gây nguy hiểm cho việc thực hiện Công ước cũng như sự tín nhiệm của nó".



Trong phiên họp lần thứ 41 lần này, Ủy ban Di sản Thế giới với sự chủ trì của Chủ tịch Ủy ban Di sản Thế giới, Jacek Purchla, sẽ kiểm tra tình trạng bảo tồn của 99 Di sản Thế giới và 55 Di sản Thế giới trong tình trạng lâm nguy. Tại cuộc họp này Ủy ban Di sản Thế gới sẽ xem xét 33 Di sản đề cử để đưa vào Danh mục Di sản Thế giới bao gồm: 6 Di sản Thiên nhiên; 26 Di sản Văn hóa và 1 Di sản hỗn hợp.



Kỳ họp lần này, Việt Nam là quốc gia thành viên của Hội đồng Di sản Thế giới (nhiệm kỳ 2013 – 2017) cùng với các quốc gia Angola, Azerbaijan, Burkina Faso, Croatia, Cuba, Phần Lan, Indonesia, Jamaica, Kazakhstan, Kuwait, Lebanon, Peru, Philippines, Poland, Bồ Đào Nha, Hàn Quốc, Tunisia, Thổ Nhĩ Kỳ, Tanzania, Zimbabwe.



Hội nghị lần thứ 41 của Ủy ban Di sản Thế giới sẽ diễn ra đến hết ngày 12/7/2017.

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ