• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên: Cần xây dựng và quảng bá thương hiệu Trung tâm CNTT, Báo Điện tử Tổ Quốc

22/12/2017 08:38

Sáng 21/12, Trung tâm Công nghệ thông tin (Trung tâm CNTT) và Báo Điện tử Tổ Quốc đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên đã tới dự và chỉ đạo Hội nghị.

Sáng 21/12, Trung tâm Công nghệ thông tin (Trung tâm CNTT) và Báo Điện tử Tổ Quốc đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên đã tới dự và chỉ đạo Hội nghị.



Theo báo cáo của ông Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Trung tâm CNTT, Tổng biên tập Báo điện tử Tổ Quốc, năm 2017, Trung tâm CNTT đã triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Trong đó, Trung tâm đã đạt được những kết quả nổi bật ở tất cả các công tác như: Công tác chỉ đạo điều hành; Công tác Đảng và Đoàn thể; Công tác tổ chức cán bộ… đặc biệt, Trung tâm CNTT tập trung kiện toàn bộ máy và hoàn chỉnh chức năng nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức trên cơ sở Nghị định mới của Chính phủ quy định chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.



Trong công tác chuyên môn, ở Lĩnh vực công nghệ thông tin, Trung tâm đã Tham mưu Lãnh đạo Bộ báo cáo Chính phủ định kỳ hàng quý về kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết 36a về Chính phủ điện tử; Tham mưu Lãnh đạo Bộ trả lời, đóng góp ý kiến đối với hơn 300 văn bản gửi Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan về ứng dụng và phát triển CNTT trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình; Tham mưu và trình Lãnh đạo Bộ ban hành các quy chế, quy định trong triển khai ứng dụng CNTT tại Bộ VHTTDL.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên phát biểu tại hội nghị.



Bên cạnh đó, Trung tâm đã  triển khai ứng dụng CNTT trong hoạt động của Bộ; Triển khai thiết lập liên thông 4 cấp hệ thống quản lý văn bản và điều hành của Bộ với Văn phòng Chính phủ qua trục liên thông Quốc gia theo yêu cầu của Chính phủ; Xây dựng khung kiến trúc Chính phủ điện tử của Bộ theo yêu cầu của Chính phủ đối với các Bộ và địa phương: Trung tâm đã hoàn thành dự thảo đề cương khảo sát bước đầu, để chuẩn bị cho năm 2018 triển khai thực hiện; Xây dựng Kế hoạch ứng dụng CNTT 2018 của Bộ; Triển khai ứng dụng CNTT phục vụ người dân và doanh nghiệp; Đảm bảo hạ tầng CNTT và an toàn an ninh thông tin; Xây dựng Trung tâm dữ liệu Bộ VHTTDL; Đào tạo, bồi dưỡng phát triển nguồn lực CNTT và các dự án về CNTT…



Trong năm 2017, Trung tâm CNTT cũng tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quảng bá hoạt động của ngành văn hóa, thể thao và du lịch trên Cổng thông tin điện tử của Bộ, Báo điện tử Tổ Quốc và các trang tin, ấn phẩm phục vụ hoạt động quản lý nhà nước của Bộ.



Trong năm 2017, Cổng TTĐT của Bộ VHTTDL đã thực hiện cập nhật hơn 9.300 tin, bài; gần 300 bản tin Điểm báo; đăng tải hơn 900 văn bản; 58 dự thảo văn bản lấy ý kiến công dân... , tuyên truyền, phổ biến đầy đủ chính sách Nhà nước, ý kiến chỉ đạo và hoạt động của lãnh đạo Bộ, các đơn vị thuộc Bộ đối với các vấn đề liên quan đến ngành VHTTDL và gia đình trên cả nước.

Giám đốc Trung tâm CNTT, Tổng biên tập Báo điện tử Tổ Quốc Nguyễn Thanh Liêm đọc

báo cáo tổng kết công tác năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018.



Đối với Báo Điện tử Tổ Quốc đã thực hiện tốt kế hoạch được phê duyệt, xuất bản được hơn 16.778 tin/bài. Nội dung tập trung tuyên truyền các chỉ đạo, chính sách của Đảng, Nhà nước; đồng hành với các chương trình, sự kiện mà Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đề ra và tổ chức, phản ánh kịp thời các chủ trương chính sách, các sự kiện nổi bật, các hoạt động tuyên truyền của Bộ về văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình, góp phần vào việc định hướng đúng đắn dư luận xã hội về các hoạt động và sự kiện của ngành.



Báo tiên phong thực hiện tọa đàm và các tuyến bài về Đấu tranh với thông tin xấu độc trên mạng Internet, phòng chống ma túy (hợp tác với Cục Phòng chống tội phạm về ma túy- Bộ Công an), được Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Trung ương biểu dương nhiều lần  tại các cuộc họp giao ban báo chí.



Từ tháng 4/2017, Báo đã ra mắt và duy trì các bản tin truyền hình với 32 số, tuyên truyền cho hoạt động của Lãnh đạo Bộ, các sự kiện nổi bật không chỉ  trong  ngành VHTTDL mà còn tại Quốc hội, Chính Phủ , các sự kiện quốc tế mà Bộ VHTTDL chủ trì, tham gia thực hiện. Thường xuyên đăng tải các clip, phóng sự truyền hình giới thiệu và hoạt động của các đơn vị trong ngành… Bước đầu nhận được sự đánh giá, ủng hộ tích cực của các đơn vị trong Bộ và của độc giả.



Tiếp nối thành công từ chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” diễn ra tại Nhà hát lớn vào tháng 1/2017, Ban Biên tập (BBT) Báo điện tử Tổ Quốc đang gấp rút huy động nguồn vốn xã hội hóa để tiếp tục phối hợp với Cục nghệ thuật biểu diễn, Ban Quản lý Nhà hát Lớn, Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam tổ chức chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” năm 2018 với chủ đề “Tổ Quốc và Mẹ”, góp phần tạo tiếng vang cho Báo Điện tử Tổ Quốc và hưởng ứng chương trình nghệ thuật chất lượng cao của Bộ.



Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Lãnh đạo và đội ngũ cán bộ nhân viên, người lao động của Trung tâm CNTT, Báo Điện tử Tổ Quốc đã đạt được trong năm 2017. Thứ trưởng đánh giá cao Trung tâm CNTT, Báo Điện tử Tổ Quốc ở những thành tích nổi bật như: Kiện toàn được chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm để từ đó triển khai thực hiện nhiệm vụ được hiệu quả cao; Các nhiệm vụ đã đặt ra trong năm 2017 với 11 đầu việc đã hoàn thành, nhiều đầu việc hoàn thành vượt mức nhờ sự sáng tạo trong thực hiện; Sự trưởng trành trong nguồn nhân lực của Trung tâm CNTT, Báo điện Tổ Quốc; Môi trường làm việc tốt, tạo không khí thân mật, cởi mở, đoàn kết…

Thứ trưởng  Đặng Thị Bích Liên trao tặng bằng khen cho các cá nhân có

thành tích xuất sắc trong năm 2017.



Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng chỉ ra một số mặt còn hạn chế, cần khắc phục trong năm 2018. Thứ trưởng cũng đồng tình với 7 nhiệm vụ đặt ra của Trung tâm trong năm tới. Thứ trưởng cho rằng, cùng với các nhiệm vụ thường xuyên đã đặt ra của Trung tâm CNTT, Báo Điện tử Tổ Quốc phải coi trọng việc xây dựng các chương trình bề nổi để quảng bá, thương hiệu của Trung tâm CNTT, Báo Điện tử Tổ Quốc.



Thứ trưởng yêu cầu, để thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ, trong thời gian tới, Trung tâm CNTT, Báo Điện tử Tổ Quốc phải xây dựng kế hoạch năm 2018; tăng cường phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ trong việc triển khai thực hiện việc xây dựng, vận hành website của các đơn vị và tuyên truyền, truyền thông trên Báo Điện tử Tổ Quốc, Cổng TTĐT của Bộ; phối hợp tổ chức các lớp đào tạo về CNTT… cho cán bộ nhân viên ngành VHTTDL.



Thứ trưởng bày tỏ sự tin tưởng, với sự quyết tâm, đoàn kết của Lãnh đạo Trung tâm CNTT, Báo Điện tử Tổ Quốc, Cổng TTĐT của Bộ, tập thể cán bộ nhân viên, người lao động, trong năm 2018, Trung tâm CNTT, Báo Điện tử Tổ Quốc, Cổng TTĐT của Bộ sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần vào thành công chung của Bộ VHTTDL./.



Theo bvhttdl.gov.vn


 

NỔI BẬT TRANG CHỦ