• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thứ trưởng Vương Duy Biên dự lễ khai mạc Festival Nhiếp ảnh Trẻ 2017

11/10/2017 07:56

(Cinet) – Chiều 10/10, tại Nhà Triển lãm 29 Hàng Bài (Hà Nội), Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc Festival Nhiếp ảnh Trẻ 2017. Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên đã tới dự.

(Cinet) – Chiều 10/10, tại Nhà Triển lãm 29 Hàng Bài (Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc Festival Nhiếp ảnh Trẻ 2017. Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên đã tới dự.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên phát biểu khai mạc Festival Nhiếp ảnh trẻ 2017.



Festival Nhiếp ảnh Trẻ năm 2017 chủ đề “Tư duy trẻ, góc nhìn trẻ” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức dành cho các nhiếp ảnh gia trẻ có tuổi đời từ 18 đến 35 tuổi.  Đây là Festival được tổ chức định kỳ 2 năm/1 lần.



Được chính thức phát động trong thời gian từ 24/3 – 30/6, Ban Tổ chức Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2017 đã nhận được 3.247 tác phẩm của 658 tác giả từ 62 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi về tham dự.



Từ các tác phẩm dự thi, Hội đồng Nghệ thuật gồm các nhà chuyên môn về nhiếp ảnh, phóng viên ảnh có uy tin và cập nhật với đời sống sáng tạo của giới nhiếp ảnh trẻ đã làm việc một cách khách quan, công tâm và trách nhiệm để chọn ra 180 tác phẩm xuất sắc nhất trưng bày triển lãm.



Theo đánh giá của Hội đồng nghệ thuật, các tác phẩm được lựa chọn để trưng bày, trao giải tại Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2017 đã thể hiện ấn tượng, sinh động, mới mẻ các vấn đề của cuộc sống đương đại, vẻ đẹp con người, văn hóa, phong cảnh, đất nước Việt Nam bằng những góc máy trẻ trung, mới lạ và sáng tạo.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.



Tại lễ khai mạc, Ban Tổ chức Festival Nhiếp ảnh Trẻ 2017 đã trao giải thưởng cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc nhất. 01 giải nhất được trao cho tác phẩm “Mầm sống” của tác giả Trần Vũ Quang Duy (Thành phố Hồ Chí Minh). Hai giải Nhì được trao cho các tác phẩm: “Speaking shadow - bóng kể” - Nguyễn Quốc Ái (Thành phố Hồ Chí Minh) và “Sắc màu Tam Thanh” - Lê Trọng Khang (Quảng Nam). Bốn Giải Ba được trao cho các tác phẩm: “Xuân quê hương” - Nguyễn Quang Huy (Nam Định); “Rau quả Việt” - Hồ Đăng Khoa (Bình Thuận); “Trong ánh mắt” - Trần Trọng Lượm (Ninh Thuận); “Tạp chí cuộc sống” - Huỳnh Văn Truyền (Đà Nẵng) cùng 19 giải Khuyến khích.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên tặng hoa cho thành viên Hội đồng nghệ thuật Festival Nhiếp ảnh trẻ 2017.



Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên khẳng định: Festival Nhiếp ảnh Trẻ 2017 là sự kiện văn hóa nghệ thuật đáng chú ý trong dịp kỷ niệm 63 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2017). 180 tác phẩm ảnh nghệ thuật trưng bày tại Festival Nhiếp ảnh trẻ 2017 được thể hiện một cách sáng tạo, sinh động, mang thông điệp và hơi thở cuộc sống cho chúng ta cái nhìn khái quát, đánh giá đúng thực trạng về lực lượng, về các hoạt động của giới trẻ yêu thích nhiếp ảnh, từ đó khuyến khích, động viên lực lượng nhiếp ảnh trẻ, thúc đẩy các hoạt động sáng tạo, công bố tác phẩm phản ánh chân thực cuộc sống đương đại, vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên và Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh VIệt Nam Vũ Quốc Khánh trao bằng khen cho tác giả đạt giải Nhất Festival Nhiếp ảnh trẻ 2017.



Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2017 đã tạo ra “sân chơi” lành mạnh, có sức cuốn hút, phù hợp với sở thích và nhu cầu sáng tác; là dịp để giới trẻ yêu thích nhiếp ảnh trong cả nước cùng trao đổi, học tập, gặp gỡ, giới thiệu thành quả sáng tạo của mình; là cầu nối để tiếp thêm niềm đam mê, sáng tạo; tập hợp, phát triển và bổ sung đội ngũ kế cận cho lực lượng nhiếp ảnh Việt Nam.



Tin, ảnh: Anh Vũ

NỔI BẬT TRANG CHỦ