• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thủ tướng ký quyết định cắt giảm 675 điều kiện đầu tư kinh doanh ngành công thương

Kinh tế 15/01/2018 14:25

(Tổ Quốc) - Sáng nay (15/1), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự và chỉ đạo Hội nghị tổng kết ngành Công Thương.

Tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Bộ Công Thương đã biết gạt bỏ lợi ích cục bộ, trở thành Bộ tiên phong trong việc cắt giảm thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia với đề xuất cắt bỏ hàng loạt thủ tục điều kiện kinh doanh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị (Nguồn: VGP)

Thủ tướng cho biết ngay trong sáng nay đã ký quyết định về việc cắt giảm 675 điều kiện đầu tư kinh doanh trong tổng số hơn 1.200 điều kiện kinh doanh của bộ này.

Trước đó, hồi tháng 9/2017, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã ký ban hành Quyết định về việc ban hành phương án cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện đầu tư, kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương giai đoạn 2017 – 2018.

Theo Quyết định này, 675 điều kiện đầu tư, kinh doanh được cắt giảm. Con số này được Bộ Công Thương đưa ra sau hơn 2 tuần các đơn vị tiến hành rà soát cắt giảm, đơn giản hóa các điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc lĩnh vực Bộ quản lý.

Đề xuất này của Bộ Công Thương ngay sau đó được sự ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp.

Ngay sau động thái này, Bộ Công Thương cũng nhận được lời khen của Thủ tướng. Truyền đạt ý kiến của Thủ tướng tại buổi làm việc hôm 22/9/2017, Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng nói: “Đây là động thái tích cực, mạnh mẽ nhất. Bộ cũng gương mẫu trong thực hiện cam kết với Thủ tướng”.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết để cắt giảm 675 điều kiện kinh doanh, Bộ đã làm kỹ, làm rõ, làm nhiều lần, triệt để, toàn diện và 675 điều kiện đăng ký kinh doanh không phải là cuối cùng.

Cũng trong sáng nay, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, năm 2017 cũng là một năm đặc biệt thành công của xuất khẩu. Lần đầu tiên, xuất khẩu của Việt Nam vượt mốc 200 tỷ USD, đạt 213,7 tỷ USD, tăng 21,1% so với năm 2016, vượt xa chỉ tiêu được Quốc hội và Chính phủ giao. Có tới 29 mặt hàng xuất khẩu đạt hơn 1 tỷ USD.

Thương mại nội địa tiếp tục giữ vững được đà tăng trưởng ở mức 2 con số (cả năm đạt 10,9%), qua đó đã cùng với xuất khẩu, đầu tư là trụ đỡ quan trọng để góp phần vào mục tiêu tăng trưởng kinh tế chung của cả nước. Kiểm soát tốt lạm phát, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân cả nước năm 2017 ở mức dưới 4%.

Theo tinh thần xây dựng một Chính phủ liêm chính, kiến tạo và hành động, Bộ Công Thương đã tiến hành những bước cải cách mạnh mẽ trên quan điểm toàn diện cải cách tổ chức bộ máy, thu gọn đầu mối từ 35 đơn vị xuống còn 30 đơn vị trực thuộc bộ./.

Hà Giang

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ