• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thủ tướng Romania mê món xôi hoa quả nếp nương của Việt Nam

Du lịch 14/07/2016 14:21

(Tổ Quốc)-Theo tiết lộ của bà Nguyễn Thị Thanh Thủy – Giám đốc chuỗi nhà hàng Quả Trám, Thủ tướng Romani và cộng sự đặc biệt mê món xôi hoa quả nếp nương và đặc sản Quả Trám


Như tin Báo điện tử Tổ Quốc đã đưa, tối 13/7, Thủ tướng Romania Dacian Ciolos đã bất ngờ ghé vào nhà hàng Quả Trám (số 21, Phùng Hưng, Hà Nội) để cùng thưởng thức bữa tối với một người bạn Việt  Nam -  TS Đào Thế Anh, Phó Chủ tịch Hội khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam.

Thủ tướng Romania Dacian Ciolos (phải) cùng các cộng sự đã đến nhà hàng Quả Trám để thưởng thức bữa tối

Tại đây, Nhà hàng Quả Trám đã chọn lựa các sản phẩm nông sản đặc sắc Việt Nam vốn đã được các chuyên gia nông nghiệp trong và ngoài nước đánh giá cao và được Bộ NN&PTNT bảo hộ để phục vụ đoàn khách Thủ tướng Romani như: bò H’mông Cao Bằng, gà Tiên Yên, lợn đen Phú Thọ cùng chè Pìn Hò Hà Giang…

Thủ tướng Romania đặc biệt mê món xôi hoa quả nếp nương của Việt Nam

Theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Thanh Thủy – Giám đốc chuỗi nhà hàng Quả Trám tại Hà Nội, Thủ tướng Romani đặc biệt bị hấp dẫn bởi món xôi ngũ sắc và đặc sản Quả Trám (được đánh giá là ô liu của Đông Nam Á). “Sau khi thưởng thức bữa ăn, Thủ tướng Romani rất thích và khen ẩm thực Việt  rất ngon và đặc biệt. Đoàn khách của Thủ tướng đã thưởng thức các món ăn Việt Nam một cách rất hào hứng” – bà  Thủy cho hay.

Thủ tướng Romania Dacian Ciolos (giữa) chụp ảnh lưu niệm với đại diện Nhà hàng Quả Trám

Cũng theo bà Thủy, sự kiện Thủ tướng Romani đến thưởng thức ẩm thực Việt tại nhà hàng Quả Trám khá bất ngờ và đó là cơ duyên tốt của nhà hàng. “Theo chia sẻ của TS Đào Thế Anh, Thủ tướng Romani là người rất coi trọng ngành nông nghiệp và ủng hộ sản phẩm  từ nông nghiệp. Khi nghe về mô hình cách làm mới của Nhà hàng Quả Trám, sản xuất theo mô hình chuỗi thực phẩm sạch khép kín “từ nông trại đến bàn ăn” do Quỹ hỗ trợ phát triển nông nghiệp thế giới hỗ trợ nông dân Việt Nam, ông đã tỏ ra rất quan tâm và muốn đến thưởng thức thử các món ăn truyền thống của Việt Nam tại nhà hàng Quả Trám. Hy vọng sau sự kiện Thủ tướng Romani đến thưởng thức những món ăn chế biến từ nông sản Việt tại Nhà hàng Quả Trám, mọi người sẽ biết đến và ủng hộ mô hình mới của chúng tôi. Đó cũng là cách ủng hộ nông sản Việt Nam cũng như bà con nông dân Việt” – bà Thủy chia sẻ.

Được biết, nhà hàng Quả Trám hiện có 2 cơ sở tại 21 Phùng Hưng và 71 Nguyễn Chí Thanh./.

 Tin&ảnh: Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ