• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thủ tướng yêu cầu PVN giải trình việc xử lý một số dự án thua lỗ, kém hiệu quả

Kinh tế 19/07/2017 17:00

(Tổ Quốc) - Truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đề nghị PVN nghiêm túc rút kinh nghiệm và đẩy nhanh tiến độ xử lý các dự án yếu kém, kiên quyết xử lý các dự án theo nguyên tắc thị trường…

Sáng nay (19/7), Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã chỉ đạo Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Thủ tướng yêu cầu giải trình việc xử lý dự án sinh học Ethanol Phú Thọ, Dung Quất, Xơ sợi Đình Vũ…(Nguồn: Zing.vn)

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng yêu cầu PVN giải trình và có giải pháp xử lý đối với các dự án thua lỗ, kém hiệu quả hiệu quả, trong đó PV giải trình việc xử lý dự án sinh học Ethanol Phú Thọ, Dung Quất, Xơ sợi Đình Vũ…

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, PVN cần nghiêm túc rút kinh nghiệm và đẩy nhanh tiến độ xử lý các dự án yếu kém, kiên quyết xử lý theo nguyên tắc thị trường, trên nguyên tắc tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các doanh nghiệp.

“Nhà nước không cấp thêm vốn cho các dự án thua lỗ kéo dài”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng chỉ đạo PVN đối với các dự án thua lỗ, yếu kém, nếu vận hành đưa vào hoạt động ra sản phẩm thì đó là giải pháp khắc phục tồn tại tốt nhất, tích cực nhất. Nếu những dự án không hoạt động được thì đề nghị Bộ Công Thương, PVN phải có giải pháp, không loại trừ là phá sản, là bán doanh nghiệp.

Ông Dũng khẳng định một lần nữa quan điểm của Chính phủ việc không bổ sung vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước.

“Việc duy trì, bảo vệ, trông coi, xem xét vận hành là trách nhiệm của Chủ đầu tư... Thực tế đã chứng minh, nếu tiếp tục điều tiết từ ngân sách thì cũng không thể khẳng định là sẽ thành công, sẽ hiệu quả được”, Bộ trưởng Dũng nhấn mạnh./.

Hà Giang (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ