• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thủ tướng yêu cầu xóa bỏ tinh thần “Tháng Giêng là tháng ăn chơi”

Thời sự 03/02/2017 10:46

(Tổ Quốc)- Sáng nay, 3/2, Chính phủ đã họp phiên họp thường kỳ tháng 1/2017. Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu như vậy.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp.

Tại phiên họp này, Chính phủ nghe và thảo luận về tình hình dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, đánh giá việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP, dự thảo Nghị định về hàng hóa, dịch vụ, địa bàn thực hiện độc quyền Nhà nước trong hoạt động thương mại, dự án Luật Bảo vệ và Phát triển rừng, dự kiến chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2018.

ảnh: chinhphu.vn

Mở đầu phiên họp, Thủ tướng yêu cầu các thành viên Chính phủ tập trung thảo luận, đánh giá về tình hình Tết vừa qua, như chủ trương không về Hà Nội biếu xén, chúc Tết đã làm tốt chưa mà theo một số đánh giá, đã giảm đáng kể. Hay tình hình đốt pháo, tai nạn giao thông, cháy nổ, tổ chức lễ hội năm nay ra sao, công nhân ăn Tết như thế nào…

Đặc biệt, theo người đứng đầu Chính phủ, trong năm nay phải tiếp tục việc xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động mạnh mẽ, phục vụ người dân và doanh nghiệp

Thủ tướng yêu cũng yêu cầu các cơ quan phải bắt tay ngay vào việc ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm, không để tình trạng quý I đủng đỉnh, không để tồn tại tinh thần “Tháng Giêng là tháng ăn chơi”. Bởi theo Thủ tướng, báo cáo của Nikkei Market về "Chỉ số nhà quản trị mua hàng" (PMI) của Việt Nam trong tháng 1/2017 đạt 51,9 điểm, cao hơn mức bình quân của các nước ASEAN nhưng lại giảm so với tháng 12/2016 là do liên quan đến kỳ nghỉ Tết vừa qua./.

PV

NỔI BẬT TRANG CHỦ